กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1254
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorSipang Dirakkhunakon-
dc.date.accessioned2551-11-09T08:26:09Z-
dc.date.available2551-11-09T08:26:09Z-
dc.date.issued2007-09-24-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1254-
dc.description.abstractการศึกษาผลกระทบของเพลงโมสาทนั้นเริ่มมีการศึกษาในฝรั่งเศสในปลายปี 1950 โดย อัลเฟรด โทมาทิส (Alfred Tomatis) เริ่มจากการทดลองของเขาที่เกี่ยวข้องกับการฟังในเด็กที่มีปัญหาทางด้านการพูด และการสื่อสารนับแต่นั้นมาก็มีศูนย์วิจัยต่าง ๆ ทั่วโลกใช้เพลงของโมสาทต์ที่มีความถี่ของเสียงสูงโดยเฉพาะไวโอลินคอนแชโต้ (violin concertos) และซิมโพนี (symphonies) เพื่อช่วยรักษาเด็กที่มีอาการออทิสซึม (autism) ซึ่งมีความผิดปกติในด้านพัฒนาการทำให้มีปัญหาทางด้านการสื่อสารและเด็กที่มีปัญหาในการเรียนการอ่านหรือการพูด (dyslexia)en_US
dc.publisherโลกวันนี้ นสพ.,en_US
dc.subjectWolfgang Amadeus Mozarten_US
dc.subjectMozart effecten_US
dc.subjectThe Mozart Effect for Childrenen_US
dc.subjectK.448en_US
dc.subjectElectroencephalographyen_US
dc.subjectEEGen_US
dc.subjectMagnetic Resonance Imagingen_US
dc.subjectMRIen_US
dc.subjectSymphoniesen_US
dc.subjectDirekkhunakonen_US
dc.subjectสิปางen_US
dc.subjectดิเรกคุณากรen_US
dc.titleดนตรีเพื่อเสริมสร้างจินตนาการen_US
dc.title.alternativeMozart effecten_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Mozart-บทความอาจารย์สิปาง.pdfดนตรีเพื่อเสริมสร้างจินตนาการ135.26 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น