Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1285
Title: ปัจจัยด้านการออกแบบร้านค้าส่งผลต่อการรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า กรณีศึกษาร้านค้าปลีกวัตสัน(Watsons)ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี
Authors: คฑาวุธ เนตินิยม
Keywords: การออกแบบ
ผลิตภัณฑ์
การตัดสินใจ
ร้านค้าปลีก
ผู้บริโภค
ชลบุรี
Issue Date: 21-January-2552
Abstract: การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ เป็นการศึกษาปัจจัยด้านการออกแบบร้านค้าส่งผลต่อการรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า กรณีศึกษาร้านค้าปลีกวัตสัน (Watsons) ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี เพื่อนำผลจากการศึกษาที่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีก หรือ ผู้สนใจ ในการออกแบบร้านค้าเพื่อเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการสร้างความน่าสนใจและดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการรวมทั้งสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยหากทางผู้ประกอบการค้าปลีก หรือ ผู้สนใจมีการปรับปรุง ปรับเปลี่ยน และพัฒนาการออกแบบร้านค้าให้มีผลต่อการรับรู้ของผู้บริโภคดีขึ้น ก็จะทำให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมในการซื้อสินค้าเพิ่มสูงขึ้นได้ นำมาซึ่งยอดขายและผลกำไรอย่างยั่งยืน ผลวิจัยพบว่า 1.ผู้บริโภคมีความถี่ในการซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกวัตสันในระดับปานกลาง และ มีเหตุผลในการซื้อสินค้าโดยเห็นด้วยในระดับมากในเรื่อง ตราสินค้า, ความหลากหลาย และการส่งเสริมการตลาด และ เห็นด้วยในระดับปานกลางในเรื่อง บริการ, คุณภาพ และราคาถูก 2.ผู้บริโภคมีความคิดเห็นว่าร้านค้าปลีกวัตสัน มีการออกแบบร้านค้ารวมทั้ง 3 ด้าน คือ แผนผังร้านค้า, การจัดแสดงสินค้า และบรรยากาศภายในร้าน ดีในระดับปานกลาง 3.ผู้บริโภคมีการรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในร้านค้าปลีกวัตสัน รวมทั้ง 4 ด้าน คือ คุณภาพ, การออกแบบ, ตราสินค้า และบรรจุภัณฑ์ ดีในระดับปานกลาง 4.ปัจจัยด้านออกแบบร้านค้า กับ การรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับปานกลาง 5.การรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ กับ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับปานกลาง
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1285
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title.pdf51.86 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdf46.17 kBAdobe PDFView/Open
acknow.pdf33.25 kBAdobe PDFView/Open
cont.pdf53.6 kBAdobe PDFView/Open
chap1.pdf143.95 kBAdobe PDFView/Open
chap2.pdf783.58 kBAdobe PDFView/Open
chap3.pdf191.85 kBAdobe PDFView/Open
chap4.pdf179.05 kBAdobe PDFView/Open
chap5.pdf149.81 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdf86.2 kBAdobe PDFView/Open
appen.pdf153.04 kBAdobe PDFView/Open
appen2.pdf44.44 kBAdobe PDFView/Open
profile.pdf34.71 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.