Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1452
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพัฒธณี, ดวงเนตร-
dc.date.accessioned2552-05-06T08:19:41Z-
dc.date.available2552-05-06T08:19:41Z-
dc.date.issued2552-05-06T08:19:41Z-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1452-
dc.descriptionทุนวิจัยในชั้นเรียน ปีการศึกษา 2/2550en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาบัญชีขั้นกลาง 2 ของนักศึกษาปริญญาตรีปีที่ 2 คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน และเพื่อศึกษาปัจจัยทางครอบครัว ได้แก่ ระดับการศึกษาของบิดาหรือมารดา ฐานะทางเศรษฐกิจของนักศึกษา เพื่อศึกษานิสัยในการเรียนที่ดี และศึกษาแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ที่ดีที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาบัญชีขั้นกลาง 2 ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจากจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 281 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามประมาณค่า 4 และ 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows เพื่อหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว สถิติทดสอบ เอฟ การหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน จากการวิเคราะห์ปัจจัยผลการศึกษาพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาแตกต่างกันตามระดับการศึกษาของบิดาหรือมารดา โดยนักศึกษาที่บิดาหรือมารดามีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่า จะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักศึกษาที่บิดาหรือมารดามีการศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญาตรี ส่วนปัจจัยทางด้านนิสัยทางการเรียนและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์นั้น พบว่านักศึกษาที่มีนิสัยทางการเรียนที่ดีและมีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์จะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.subjectปัจจัยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectวิชาบัญชีen_US
dc.subjectAcademic Achievement Factorsen_US
dc.subjectAccountingen_US
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาบัญชีขั้นกลาง 2 ของนักศึกษาปริญญาตรีปีที่ 2 คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขนen_US
Appears in Collections:งานวิจัยในชั้นเรียน

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Binder1.pdf85.51 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.