Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1849
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบรินดา ศัลยวุฒิ-
dc.date.accessioned2553-08-18T05:57:18Z-
dc.date.available2553-08-18T05:57:18Z-
dc.date.issued53-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1849-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “อิทธิพลของสื่อโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อการรับรู้และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร” นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์กับการรับรู้และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ชาวไทยและความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับการรับรู้และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ซึ่งมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 440 ราย โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน สำหรับข้อมูลที่รวบรวมได้จะนำมาวิเคราะห์โดยการใช้สถิติเชิงพรรณนา แสดงการแจกแจงค่าความถี่ , ร้อยละ , ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานการวิจัย สถิติที่ใช้ในการทดสอบ คือ การวิเคราะห์ความเชื่อมั่น การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว การทดสอบแบบไคสแควร์ และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลจากการวิจัยพบว่าการใช้สื่อโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในรูปแบบการโฆษณาโดยใช้ป้าย , การโฆษณาผ่านทางอีเมล์ , การโฆษณาผ่านทางยูอาร์แอล , การโฆษณาผ่านทางเกมออนไลน์ และการโฆษณาผ่านทางห้องสนทนา ไม่มีผลต่อความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศโดยเฉลี่ย ในขณะที่รูปแบบของสื่อโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลกระทบต่อระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศโดยเฉลี่ยต่อครั้ง คือ การโฆษณาโดยใช้ป้าย , การโฆษณาผ่านทางอีเมล์ และ การโฆษณาผ่านทางทางห้องสนทนา แต่การโฆษณาผ่านทางยูอาร์แอล และการโฆษณาผ่านทางเกมออนไลน์ไม่มีผลกระทบต่อระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศโดยเฉลี่ยต่อครั้ง และรูปแบบของสื่อโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่อครั้ง คือการโฆษณาผ่านทางอีเมล์ , การโฆษณาผ่านทางยูอาร์แอล , การโฆษณาผ่านทางเกมออนไลน์ และ การโฆษณาผ่านทางทางห้องสนทนาen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.subjectสื่อโฆษณาen_US
dc.subjectพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectการรับรู้en_US
dc.subjectพฤติกรรมen_US
dc.subjectนักท่องเที่ยวชาวไทยen_US
dc.titleอิทธิพลของสื่อโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อการรับรู้และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานครen_US
Appears in Collections:บทความที่นำเสนอในการประชุมวิชาการ ปีการศึกษา 2551

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
51.(บรินดา ศัลยวุฒิ).pdf844.26 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.