Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1963
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ธุวพร ตันตระกูล | - |
dc.date.accessioned | 2553-12-24T02:59:08Z | - |
dc.date.available | 2553-12-24T02:59:08Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1963 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของการศึกษาในครั้งนี้เพื่อศึกษาวัดความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้นการฟังของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม และหาคำตอบว่าทักษะย่อยใดบ้างที่มีปัญหา แบบทดสอบสร้างขึ้นเพื่อวัดขีดความสามารถของผู้เรียนในขอบเขตดังนี้คือ การจับใจความสำคัญของข้อความ ความเข้าใจในข้อความ การเก็บรายละเอียดจากคำบอกเล่า และการถ่ายทอดข้อความในการศึกษาครั้งนี้ใช้เกณฑ์ประเมินผลที่ร้อยละ 60 ในการที่จะวัดความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษของผู้เข้าสอบ นำแบบทดสอบมาทดสอบกับนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมที่ลงทะเบียนเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานในภาคที่ 2 ของปีการศึกษา 2552 จำนวน 120 คน นำคะแนนเฉลี่ยแต่ละทักษะย่อย และคะแนนรวมทุกทักษะนำไปเปรียบเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ผลปรากฏดังนี้ 1. พิจารณาจากคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบรวมพบว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมมีปัญหาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการฟัง 2. ประเด็นที่พบว่านักศึกษามีปัญหาความสามารถในการใช้อังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการฟัง ได้แก่ การถ่ายทอดข้อความและการเก็บรายละเอียดจากข้อความ ขณะที่การจับใจความสำคัญของข้อความและความเข้าใจในข้อความไม่มีปัญหา | en_US |
dc.subject | ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการฟัง | en_US |
dc.subject | English Communicative Competence in Listening | en_US |
dc.title | การศึกษาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้านการฟัง ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม | en_US |
dc.title.alternative | The Study of English Communicative Competence in Listening of Sripatum University Students | en_US |
Appears in Collections: | งานวิจัยในชั้นเรียน |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
อ.ธุวพร ตันตระกูล.pdf | อ.ธุวพร ตันตระกูล | 114.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.