Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1969
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธัญกร คำแวง-
dc.date.accessioned2553-12-24T03:41:25Z-
dc.date.available2553-12-24T03:41:25Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1969-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหานักศึกษาที่เรียนซ้ำ ในวิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 ลดจำนวนนักศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด และศึกษาทัศนคติของนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ ต่อ วิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ ที่เรียนวิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 มหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) สื่อการสอนเสริมแบบออนไลน์และทดสอบแบบฝึกหัดเฉพาะตัว ประกอบด้วยเนื้อหาวิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 และแบบฝึกหัด จำนวน 6 บท 2) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษา เพื่อประเมินสื่อการสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 2. นักศึกษาที่ไม่ประสบผลสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนมีจำนวนน้อย และสัดส่วนของนักศึกษาที่สอบผ่านเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด มากกว่าเท่ากับ 70 3. นักศึกษามีทัศนคติที่ดี ในด้านการทำสื่อและเนื้อหาวิชาในสื่อการสอนเสริมแบบออนไลน์en_US
dc.subjectการแก้ปัญหานักศึกษาที่เรียนซ้ำ สื่อการสอนออนไลน์en_US
dc.subjectSolutions for Re-taken students , E- learningen_US
dc.titleการแก้ปัญหานักศึกษาที่เรียนซ้ำ วิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 ด้วยการใช้สื่อการสอนเสริมแบบออนไลน์และทดสอบแบบฝึกหัดเฉพาะตัวen_US
dc.title.alternativeSolutions for Re-taken students in Calculus for Engineers II with E-learning and individually assignmenten_US
Appears in Collections:งานวิจัยในชั้นเรียน

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
อ.ธัญกร คำแวง.pdfอ.ธัญกร คำแวง100.51 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.