Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1969
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ธัญกร คำแวง | - |
dc.date.accessioned | 2553-12-24T03:41:25Z | - |
dc.date.available | 2553-12-24T03:41:25Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1969 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหานักศึกษาที่เรียนซ้ำ ในวิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 ลดจำนวนนักศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด และศึกษาทัศนคติของนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ ต่อ วิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ ที่เรียนวิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 มหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) สื่อการสอนเสริมแบบออนไลน์และทดสอบแบบฝึกหัดเฉพาะตัว ประกอบด้วยเนื้อหาวิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 และแบบฝึกหัด จำนวน 6 บท 2) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษา เพื่อประเมินสื่อการสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 2. นักศึกษาที่ไม่ประสบผลสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนมีจำนวนน้อย และสัดส่วนของนักศึกษาที่สอบผ่านเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด มากกว่าเท่ากับ 70 3. นักศึกษามีทัศนคติที่ดี ในด้านการทำสื่อและเนื้อหาวิชาในสื่อการสอนเสริมแบบออนไลน์ | en_US |
dc.subject | การแก้ปัญหานักศึกษาที่เรียนซ้ำ สื่อการสอนออนไลน์ | en_US |
dc.subject | Solutions for Re-taken students , E- learning | en_US |
dc.title | การแก้ปัญหานักศึกษาที่เรียนซ้ำ วิชาแคลคูลัสสำหรับวิศวกร 2 ด้วยการใช้สื่อการสอนเสริมแบบออนไลน์และทดสอบแบบฝึกหัดเฉพาะตัว | en_US |
dc.title.alternative | Solutions for Re-taken students in Calculus for Engineers II with E-learning and individually assignment | en_US |
Appears in Collections: | งานวิจัยในชั้นเรียน |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
อ.ธัญกร คำแวง.pdf | อ.ธัญกร คำแวง | 100.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.