Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/2044
Title: การพัฒนาการเรียนการสอนผ่านเว็บในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีภาควิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Other Titles: Development of Web-based Instruction on System Analysis and Design for Undergraduated Student of Business Computer Department, Faculty of Informatics, Sripatum University
Authors: มาสวีร์, มาศดิศรโชติ
Keywords: การเรียนการสอนผ่านเว็บ
การวิเคราะห์และการออกแบบ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนผ่านเว็บในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีภาควิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนและคะแนนทดสอบหลังเรียนของผู้เรียนด้วยการเรียนการสอนผ่านเว็บในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้มานักศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2552 โดยการสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายจำนวน 1 กลุ่มเรียน รวม 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย การเรียนการสอนผ่านเว็บในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบและแบบทดสอบวัดความรู้ ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติ t-test ผลการวิจัยสรุปได้ว่า ได้การเรียนการสอนผ่านเว็บในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบที่มีประสิทธิภาพ 80.81/80.15 และนักศึกษาที่เรียนด้วยการเรียนการสอนผ่านเว็บในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ มีคะแนนสอบทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/2044
Appears in Collections:งานวิจัยในชั้นเรียน

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความวิจัย อ.มาสวีร์.pdf116.9 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.