GEN-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ)

URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้

เรียกดู

การส่งล่าสุด

ตอนนี้กำลังแสดง1 - 17 ของ 17
  • รายการ
    การเขียนรายงานการวิจัยด้านสังคมศาสตร์และการนำไปใช้ประโยชน์
    (สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ชั้น 8 อาคารรัฐประศาสนภักดี(อาคาร B) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร, 2564-12-24) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    ผลงานวิชาการ เรื่อง การเขียนรายงานการวิจัยด้านสังคมศาสตร์และการนำไปใช้ประโยชน์ บรรยายให้กับนักวิจัยรุ่นใหม่ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ประกอบที่สำคัญของรายงานการวิจัยด้านสังคมศาสตร์ ซึ่งจะทำให้นักวิจัยรุ่นใหม่ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มีความเข้าใจในรายละเอียดของแต่ละหัวข้อ ทำให้ได้รายงานการวิจัยที่มีคุณภาพ มีความถูกต้องตามระเบียบของการวิจัย
  • รายการ
    เทคนิคการนำเสนอผลงานวิชาการ
    (สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กรุงเทพฯ, 2564-09-19) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    ผลงานวิชาการ เรื่อง เทคนิคการนำเสนอผลงานวิชาการ บรรยายให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อเสนอขอรับรองจาก ก.ค.ศ. มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของผลงานวิชาการที่จะเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ และองค์ประกอบที่สำคัญของผลงานวิชาการที่จะนำออกเผยแพร่ ซึ่งจะทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามีความเข้าใจในรายละเอียดของแต่ละประเภทของผลงานวิชาการที่จะทำการเผยแพร่ ทำให้ได้ผลงานวิชาการที่เผยแพร่มีคุณภาพ มีความถูกต้องตามระเบียบของการวิจัย และกลุ่มเป้าหมายสามารถนำผลงานวิจัยไปต่อยอดได้ต่อไป
  • รายการ
    กระบวนการ/ระเบียบวิธีวิจัย และการเขียนโครงการวิจัย
    (2564-10-12) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    ผลงานวิชาการนี้เป็นสื่อการนำเสนอในรูปแบบ power point เพื่อบรรยายให้กับหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับคุณลักษณะของการเขียนเอกสารวิจัยส่วนบุคคล ของนักศึกษาวปอ. ก่อนที่จะจบหลักสูตร ทั้งนี้หลักสูตรของวปอ. จะเน้นในเรื่องของการวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิเคราะห์-สังเคราะห์เนื้อหาเป็นหลักอย่างเข้มข้น ซึ่งจะสามารถนำเอกสารวิจัยดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ในเชิงนโยบายของประเทศได้อย่างแท้จริง
  • รายการ
    การเขียนรายงานการวิจัยด้านสังคมศาสตร์และการนำไปใช้ประโยชน์
    (2564-12-24) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    ผลงานวิชาการ เรื่อง การเขียนรายงานการวิจัยด้านสังคมศาสตร์และการนำไปใช้ประโยชน์ บรรยายให้กับนักวิจัยรุ่นใหม่ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ประกอบที่สำคัญของรายงานการวิจัยด้านสังคมศาสตร์ ซึ่งจะทำให้นักวิจัยรุ่นใหม่ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มีความเข้าใจในรายละเอียดของแต่ละหัวข้อ ทำให้ได้รายงานการวิจัยที่มีคุณภาพ มีความถูกต้องตามระเบียบของการวิจัย
  • รายการ
    เทคนิคการนำเสนอผลงานวิชาการ
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2564-09-19) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    ผลงานวิชาการ เรื่อง เทคนิคการนำเสนอผลงานวิชาการ บรรยายให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อเสนอขอรับรองจาก ก.ค.ศ. มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของผลงานวิชาการที่จะเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ และองค์ประกอบที่สำคัญของผลงานวิชาการที่จะนำออกเผยแพร่ ซึ่งจะทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามีความเข้าใจในรายละเอียดของแต่ละประเภทของผลงานวิชาการที่จะทำการเผยแพร่ ทำให้ได้ผลงานวิชาการที่เผยแพร่มีคุณภาพ มีความถูกต้องตามระเบียบของการวิจัย และกลุ่มเป้าหมายสามารถนำผลงานวิจัยไปต่อยอดได้ต่อไป
  • รายการ
    Design Our IP : ทรัพย์สินทางปัญญา การสร้างโอกาสในโลกนวัตกรรม
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563-02-06) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    การนำเสนอเรื่อง Design Our IP : ทรัพย์สินทางปัญญา การสร้างโอกาสในโลกนวัตกรรม มีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมซึ่งเป็นนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา ได้เพิ่มศักยภาพในการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม จัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ในกิจกรรมการเพิ่มศักยภาพและมาตรฐานบุคลากรอุดมศึกษา มีผู้เข้าร่วมในงานประมาณ 1000 คน โดยมีวัตถุประสงค์รอง เพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่เกิดขึ้นจากงานวิจัยสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดให้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาได้ในอนาคต และเพื่อต้องการให้ผู้เข้าร่วมได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการทบทวนวรรณกรรมในส่วนของทรัพย์สินทางปัญญา จึงทำให้การนำเสนอในครั้งนี้จะเน้นไปยังประเด็นที่เกี่ยวกับกระบวนการทบทวนวรรณกรรม ตัวอย่างการสืบค้นทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะสิทธิบัตร กระบวนการสังเคราะห์และวิธีการอ้างอิงข้อมูล
  • รายการ
    การวิจัยและพัฒนา และการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563-02-19) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    การนำเสนอครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาจารย์และบุคลากรในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก มีความรู้ ความเข้าใจ และเรียนรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับการวิจัย เพื่อนำไปสู่การสร้างผลงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมที่มีคุณภาพ โดยได้รับมอบหมายให้บรรยายใน 2 หัวข้อสำคัญ คือ การวิจัยและพัฒนา และการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม ผู้เข้าร่วมอบรมมีความสนใจเป็นอย่างมากจนทำให้มีการนำเสนอหัวข้อวิจัยโดยใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนา และได้รับทุนวิจัยจากสถาบันพระบรมราชชนก
  • รายการ
    วิกฤติขยะพลาสติกและขยะอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย
    (มหาวิทยาล้ยศรีปทุม, 2561-08-30) สมเกียรติ กรวยสวัสดิ์
    วิกฤติขยะพลาสติกและขยะอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย
  • รายการ
    "2 นวัตกรรม" ม.ศรีปทุม คว้าสิทธิบัตรเครื่องปลูกหญ้าและถุงกำจัดกลิ่นศพ
    (มหาวิทยาล้ยศรีปทุม, 2561-11-04) สมเกียรติ กรวยสวัสดิ์
    "2 นวัตกรรม" ม.ศรีปทุม คว้าสิทธิบัตรเครื่องปลูกหญ้าและถุงกำจัดกลิ่นศพ
  • รายการ
    ทำอย่างไรให้ได้งานวิจัย
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2562-03-27) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    เอกสารนำเสนอเรื่อง "ทำอย่างไรให้ได้งานวิจัย" ใช้เพื่อให้ความรู้และความเข้าใจในกระบวนการวิจัยแก่อาจารย์สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 จำนวน 31 คน เพื่อให้ได้รายงานวิจัย และพัฒนาเป็นบทความวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่แก่สาธารณะ ทั้งนี้กิจกรรมที่ดำเนินการเป็นกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการที่นอกจากให้ความรู้แล้วได้มีการลงมือปฏิบัติควบคู่ไปด้วย ซึ่งพบว่า ได้จำนวนโจทย์วิจัย 29 เรื่อง จึงกล่าวได้ว่าอาจารย์สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ให้ความสนใจเพราะคิดโจทย์วิจัยที่จะดำเนินการวิจัยมากถึง 93.5 % และในการอบรมครั้งต่อไปจะเป็นการนำเสนอของอาจารย์สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 ในประเด็นของที่มาและความสำคัญ วัตถุประสงค์และการทบทวนวรรณกรรม ซึ่งจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น
  • รายการ
    “รู้คิด รู้ทำ สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมตามหลักการเขียนข้อเสนอโครงการ:การตั้งโจทย์ ประเด็นปัญหา วัตถุประสงค์ และการทบทวนวรรณกรรม”
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2562-02-11) ขนิษฐา ชัยรัตนาวรรณ
    เอกสารนำเสนอเรื่อง "รู้คิด รู้ทา สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมตามหลักการเขียนข้อเสนอโครงการ:การตั้งโจทย์ ประเด็นปัญหา วัตถุประสงค์ และการทบทวนวรรณกรรม” เป็นความรู้ที่ใช้บ่มเพาะครูและนักเรียนสายอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรสายอาชีวศึกษาให้มีความรู้และความเข้าใจในการเขียนข้อเสนอโครงการสิ่งประดิษฐ์ กระบวนการขั้นตอนการประดิษฐ์หรือพัฒนานวัตกรรมที่ถูกต้องตามหลักวิชาการอย่างถูกต้องและสมบูรณ์
  • รายการ
    การใช้ Google App เพื่อสร้างเครือข่าย
    (2551) Jugkree Palakawong Na Ayutthaya
  • รายการ
    การสืบค้นข้อมูล_ตำรา
    (2551) อุดม ไพรเกษตร
  • รายการ
    คุณภาพมนุษย์ : ความหมาย
    (2555-09-04T03:40:13Z) ธนภณ สมหวัง