Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3164
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของงาน ประสบการณ์การทำงาน ความผูกพันต่อองค์การ และความจงรักภักดีต่อองค์การของข้าราชการตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร
Other Titles: The relationship between job characteristic, work experiences, organizational commitment and organizational loyalty of police officers in the traffic police division
Authors: สุมิตรา พรหมถาวร
Keywords: ตำรวจจราจร
ความผูกพันต่อองค์กร
ความจงรักภักดีต่อองค์กร
ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต
Issue Date: 2552
Publisher: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ลักษณะของงาน ประสบการณ์การทำงานความผูกพันต่อองค์การ และความจงรักภักดีต่อองค์การของ ข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร และการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของงาน ประสบการณ์การทำงาน ความผูกพันต่อองค์การ และความจงรักภักดีของข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร กลุ่มตัวอย่างคือ ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจรจำนวน 406 นาย ได้จากการคำนวณกำหนดขนาดของตัวอย่างเครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม ที่ได้รับการตรวจสอบความตรงของเนื้อหา (Validity) และความเที่ยงของแบบสอบถาม (Reliability) วิเคราะห์ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) วิเคราะห์หาค่าสหสัมพันธ์ (Correlation analysis) ผลการวิจัยพบว่าค่าเฉลี่ยของตัวแปรลักษณะของงาน ประสบการณ์การทำงาน และความผูกพันต่อองค์การโดยรวม อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนความจงรักภักดี โดยรวมอยู่ในระดับสูง ผลการวิจัยเรื่องความสัมพันธ์ พบว่า ทั้งลักษณะของงาน และประสบการณ์การทำงานของข้าราชการตำรวจสังกัดกองกำกับการตำรวจจราจรต่างก็มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความผูกพันต่อองค์การ และพบว่าความผูกพันต่อองค์การมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความจงรักภักดี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 99
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3164
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
สุมิตรา พรหมถาวร.pdfFull text4.83 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.