กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3167
ชื่อเรื่อง: การศึกษากระบวนการธุรกิจของห่วงโซ่อุปทานในกิจการอาหารสำเร็จรูปแช่เยือกแข็งโดยอาศัยกระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Investigation of business processes for supply chain management in frozen foods : an analytical hierarchy (AHP) base study
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: หทัยรัตน์ ผ่องศรี
คำสำคัญ: ห่วงโซ่อุปทาน
อาหารแช่แข็ง
กระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์
การจัดการมหาบัณฑิต
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม
บทคัดย่อ: ในการทำวิจัยครั้งนี้ เพื่อที่จะศึกษาลำดับความสำคัญของกระบวนการทางธุรกิจของห่วงโซ่อุปทานในกิจการอาหารสำเร็จรูปแช่เยือกแข็ง และลำดับความสำคัญของดัชนีวัดประสิทธิภาพของห่วงโซ่อุปทาน ภายใต้มุมมองของผู้ที่ปฏิบัติงานในบริษัทที่ทำกิจการอาหารสำเร็จรูปแช่เยือกแข็ง รูปแบบการวิจัยที่นำมาใช้ คือ การวิจัยแบบไม่ทดลอง(Non – experimental Design) เป็นการวิจัยเชิงประยุกต์เพื่อมุ่งเน้นการไปปรับปรุงและพัฒนากิจการอาหารสำเร็จรูปแช่เยือกแข็ง ทั้งนี้ในการวิจัยเรื่องนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพแบบมีโครงสร้าง เนื่องจากเป็นการสำรวจความคิดเห็นโดยใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยใช้กระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์ (AHP) ซึ่งคำนวณและบอกค่าความสอดคล้องของคะแนนที่ทำการประเมินในการให้คะแนนแทนส่วนการดำเนินการวิจัยจะทำการศึกษากลุ่มตัวอย่างจากบริษัท ซี. พี. ค้าปลีกและการตลาด จำกัด (กิจการอาหารสำเร็จรูปแช่เยือกแข็ง) ในการให้ข้อมูลเพื่อวิเคราะห์และสรุปผลด้วยโปรแกรม Microsoft Excel 2003 ซึ่งคำนวณและลำดับความสำคัญของกนะบวนการทางธุรกิจของห่วงโซ่อุปทาน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับให้องค์กรนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลการวิเคราะห์น้ำหนักความเรียงตามลำดับดังนี้: การพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ (0.203) การจัดการการไหลของการผลิต (0.133) การจัดการบริการลูกค้า (0.123) การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (0.116) การจัดหา (0.113) การเติมเต้มคำสั่งซื้อของลูกค้า (0.112) การจัดการอุปสงค์ (0.102) การส่งสินค้าคืน (0.095) ผลที่ได้จากการวิจัยครั้งนี้จะเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับองค์กรที่นำการจัดการห่วงโซ่อุปทานมาประยุกต์เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสุงสุดแก่องค์กร
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3167
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
หทัยรัตน์ ผ่องศรี.pdfFull text6.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น