Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3363
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุภาวดี โพธิยะราชen_US
dc.date.accessioned2555-03-09T08:11:42Z-
dc.date.available2555-03-09T08:11:42Z-
dc.date.issued2555-03-09T08:11:42Z-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3363-
dc.descriptionยางพาราเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญยิ่งสามารถสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศจำนวนมาก จนปัจจุบันรัฐได้มีโครงการส่งเสริมการปลูกยางพาราเพื่อยกระดับรายได้และความมั่นคงให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือ โดยผู้วิจัยได้เลือกศึกษา สำรวจ เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา 133 รายใน 9 จังหวัดภา (...)en_US
dc.description.abstractยางพาราเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญยิ่งสามารถสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศจำนวนมาก จนปัจจุบันรัฐได้มีโครงการส่งเสริมการปลูกยางพาราเพื่อยกระดับรายได้และความมั่นคงให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือ โดยผู้วิจัยได้เลือกศึกษา สำรวจ เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา 133 รายใน 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ กำแพงเพชร เชียงราย เชียงใหม่ น่าน พะเยา พิษณุโลก แพร่ อุตรดิตถ์ และจังหวัดอุทัยธานี โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะทำการศึกษาสภาพทั่วไปทางด้านเศรษฐกิจและสังคมเกษตรของผู้ปลูกยางพาราเพื่อวิเคราะห์ผลตอบแทนทางการเงินในการลงทุนทำสวนยาง ตลอดจนหาอายุยางพาราที่เหมาะสมในการปลูกทดแทนen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isootheren_US
dc.subjectวิเคราะห์en_US
dc.subjectเศรษฐกิจen_US
dc.subjectนโยบายen_US
dc.subjectการลงทุนen_US
dc.subjectปลูกยางพาราen_US
dc.subjectรายได้en_US
dc.subjectความมั่นคงen_US
dc.subjectเกษตรกรen_US
dc.subjectภาคเหนือen_US
dc.titleการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจของนโยบายภาครัฐ : กรณีศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนปลูกยางพาราเพื่อยกระดับรายได้และความมั่นคงให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:ECO-06. ผลงานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจของนโยบายภาครัฐ กรณีศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนปลูกยางพาราเพื่อยกระดับรายได้และความมั่นคงให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย.pdfการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจของนโยบายภาครัฐ : กรณีศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนปลูกยางพาราเพื่อยกระดับรายได้และความมั่นคงให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย346.17 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.