กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3594
ชื่อเรื่อง: การออกแบบความหนาแผ่นพื้นคอนกรีตวางบนดินเพื่อรับนน.บรรทุก forklift truck
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชัชวาลย์ พูนลาภพานิช
คำสำคัญ: การออกแบบความหนาแผ่นพื้นคอนกรีต
คอนกรีต
รับนน.บรรทุก
forklift truck
วันที่เผยแพร่: 2555
แหล่งอ้างอิง: ชัชวาลย์ พูนลาภพานิช. 2555. "การออกแบบความหนาแผ่นพื้นคอนกรีตวางบนดินเพื่อรับนน.บรรทุก forklift truck." ผลงานวิจัย ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: อาคารประเภทโกดังเก็บสินค้าหรือโรงงานอุตสาหกรรมนิยมใช้ระบบพื้นคอนกรีตวางบนดิน(slab on grade)เป็นส่วนโครงสร้างรับนน.บรรทุกส่วนใหญ่ภายในอาคาร ชั้นดินที่รองรับแผ่นพื้นไว้อย่างต่อเนื่องตลอดแผ่น ทำให้เกิดค่าหน่วยแรงขึ้นน้อยขณะแผ่นพื้นรับนน.กด โครงสร้างจึงออกแบบได้อย่างประหยัดและรับนน.บรรทุก ได้มาก ประเภทของนน.บรรทุกที่กระทำบนแผ่นพื้นภายในอาคารประกอบไปด้วย นน.กำแพงและPartitions นน. เสารับชั้นMezzanine นน.เครื่องจักรที่ติดตั้งบนพื้น นน.บรรทุกเนื่องจากการกองเก็บวัสดุ(Stationary live load) นน. ยานพาหนะที่ใช้ขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ในอาคาร ฯลฯ สำหรับงานออกแบบก่อสร้างพื้นชนิดดังกล่าว forklift truck เป็นนน.บรรทุกจรตัวสำคัญที่ใช้กำหนดความหนาแผ่นพื้นโดยเฉลี่ย เนื่องจากเป็นนน.กระทำแบบจุดซึ่งมีค่ามาก และเคลื่อนที่ไปทั่วบริเวณพื้นที่อาคาร บทความนี้นำเสนอรายละเอียดวิธีออกแบบพื้นคอนกรีตวางบนดินรับนน. forklift truck ที่มีนน.เพลาต่ำกว่า 5 กิโลปอนด์จนถึงค่านน.เพลา 120 กิโลปอนด์โดยวิธีของหน่วยทหารช่าง สหรัฐอเมริกา(US Army Corp of Engineer) หรืออักษรย่อหน่วยงานว่า COE
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3594
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:EGI-06. ผลงานวิจัย

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
การออกแบบความหนาพื้นคอนกรีตวางบนดินเพื่อรับนน.บรรทุกforklift truck.pdf264.43 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น