Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3594
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชัชวาลย์ พูนลาภพานิชen_US
dc.date.accessioned2555-05-27T15:19:28Z-
dc.date.available2555-05-27T15:19:28Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.citationชัชวาลย์ พูนลาภพานิช. 2555. "การออกแบบความหนาแผ่นพื้นคอนกรีตวางบนดินเพื่อรับนน.บรรทุก forklift truck." ผลงานวิจัย ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3594-
dc.description.abstractอาคารประเภทโกดังเก็บสินค้าหรือโรงงานอุตสาหกรรมนิยมใช้ระบบพื้นคอนกรีตวางบนดิน(slab on grade)เป็นส่วนโครงสร้างรับนน.บรรทุกส่วนใหญ่ภายในอาคาร ชั้นดินที่รองรับแผ่นพื้นไว้อย่างต่อเนื่องตลอดแผ่น ทำให้เกิดค่าหน่วยแรงขึ้นน้อยขณะแผ่นพื้นรับนน.กด โครงสร้างจึงออกแบบได้อย่างประหยัดและรับนน.บรรทุก ได้มาก ประเภทของนน.บรรทุกที่กระทำบนแผ่นพื้นภายในอาคารประกอบไปด้วย นน.กำแพงและPartitions นน. เสารับชั้นMezzanine นน.เครื่องจักรที่ติดตั้งบนพื้น นน.บรรทุกเนื่องจากการกองเก็บวัสดุ(Stationary live load) นน. ยานพาหนะที่ใช้ขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ในอาคาร ฯลฯ สำหรับงานออกแบบก่อสร้างพื้นชนิดดังกล่าว forklift truck เป็นนน.บรรทุกจรตัวสำคัญที่ใช้กำหนดความหนาแผ่นพื้นโดยเฉลี่ย เนื่องจากเป็นนน.กระทำแบบจุดซึ่งมีค่ามาก และเคลื่อนที่ไปทั่วบริเวณพื้นที่อาคาร บทความนี้นำเสนอรายละเอียดวิธีออกแบบพื้นคอนกรีตวางบนดินรับนน. forklift truck ที่มีนน.เพลาต่ำกว่า 5 กิโลปอนด์จนถึงค่านน.เพลา 120 กิโลปอนด์โดยวิธีของหน่วยทหารช่าง สหรัฐอเมริกา(US Army Corp of Engineer) หรืออักษรย่อหน่วยงานว่า COEen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isootheren_US
dc.subjectการออกแบบความหนาแผ่นพื้นคอนกรีตen_US
dc.subjectคอนกรีตen_US
dc.subjectรับนน.บรรทุกen_US
dc.subjectforklift trucken_US
dc.titleการออกแบบความหนาแผ่นพื้นคอนกรีตวางบนดินเพื่อรับนน.บรรทุก forklift trucken_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:EGI-06. ผลงานวิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.