กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3748
ชื่อเรื่อง: ความได้เปรียบเชิงแข่งขันของการส่งออกสับประรดกระป๋องของไทย
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปัทมา โกเมนท์จำรัส
คำสำคัญ: ความได้เปรียบ
เชิงแข่งขัน
การส่งออก
สับประรดกระป๋อง
วันที่เผยแพร่: 23-กรกฎาคม-2555
บทคัดย่อ: เพื่อศึกษาความได้เปรียบเชิงแข่งขันของการส่งออกสับปะรดกระป๋องของไทยโดยใช้วิธีการหาดัชนีความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบที่ปรากฏ ซึ่งจะทาการวิเคราะห์ในช่วงปี พ.ศ 2543-2552 และการใช้แบบจาลองส่วนแบ่งตลาดคงที่ จะทาการวิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่างปี พ.ศ. 2543-2547 และปี พ.ศ 2548-2552 โดยการวิเคราะห์ดังกล่าวทั้งหมดจะเปรียบเทียบกับประเทศคู่แข่งขัน ได้แก่ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย จีน และมาเลเซีย ในตลาดส่งออกที่สาคัญ 7 ตลาด ได้แก่ ตลาดสหรัฐอเมริกา เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ สเปน ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และแคนาดา 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่กาหนดความสามารถในการแข่งขันการส่งออกสับปะรดกระป๋องของไทย โดยใช้ทฤษฎีของ ไมเคิล อี พอตเตอร์ 3) เพื่อศึกษาจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ของอุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องของไทย ภายใต้การวิเคราะห์ตามแนวคิดการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ของไมเคิล อี พอตเตอร์ โดยการสัมภาษณ์ผู้ส่งออกของไทย
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3748
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ECO-06. ผลงานวิจัย

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
ความได้เปรียบเชิงแข่งขันของการส่งออกสับประรดกระป๋องของไทย.pdf146.97 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น