Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4087
Title: ความรับผิดทางแพ่งของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต : ศึกษาเปรียบเทียบกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกากับของประเทศไทย
Other Titles: Civil Liability of Internet Service Providers : Comparative Study between the Law of the United States of America and Thailand
Authors: เทพฤทธิ์ วงศ์ไทย
Keywords: ความรับผิดทางแพ่ง
อินเทอร์เน็ต
เปรียบเทียบกฎหมาย
สหรัฐอเมริกา
Issue Date: 9-November-2555
Citation: เทพฤทธิ์ วงศ์ไทย. 2553. "ความรับผิดทางแพ่งของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต : ศึกษาเปรียบเทียบกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกากับของประเทศไทย." การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: ในปัจจุบันการประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมีการแข่งขันกันในการให้บริการธุรกรรม ทางอิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายสินค้าหรือให้บริการในรูปแบบต่าง ๆ สามารถเกิดขึ้นได้โดยผ่านการสื่อสารทางคอมพิวเตอร์หรือที่เรียกกันว่า ”อินเทอร์เน็ต” ธุรกรรมทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จึงมีบทบาทสำคัญในทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น ธุรกรรมทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่เกิดขึ้นในโลกอินเทอร์เน็ต ได้แก่ การซื้อขายสินค้า บริการ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารทางอิเล็กทรอนิกส์ ประมูลสินค้า ตลอดจนการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการให้บริการธนาคาร ในรูปแบบที่ลูกค้าสามารถใช้บริการจากบ้านได้ (E-Banking) เนื่องจากธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นธุรกรรมที่ไม่จำเป็นต้องยึดหลักทางกายภาพหรือทางภูมิศาสตร์ การทำธุรกรรมสามารถทำได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาอย่างมาก สื่ออินเทอร์เน็ตจึงก่อความเสียหายทางเศรษฐกิจคิดเป็นเงินมูลค่ามหาศาล ....
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4087
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
IS_53_นบ_เทพฤทธิ์ วงศ์ไทย.zip21.6 MBUnknownView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.