Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4104
Title: กฎหมายสิ่งแวดล้อมกับองค์กรภาคธุรกิจ : ศึกษากรณีปัญหาสิ่งแวดล้อมจากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวกับการมีส่วนร่วมขององค์กรชุมชน
Authors: ศุภฤกษ์ สิทธิยุโณ
Keywords: กฎหมายสิ่งแวดล้อม
กิจการท่องเที่ยว
Issue Date: 16-November-2555
Citation: ศุภฤกษ์ สิทธิยุโณ. 2550. "กฎหมายสิ่งแวดล้อมกับองค์กรภาคธุรกิจ : ศึกษากรณีปัญหาสิ่งแวดล้อมจากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวกับการมีส่วนร่วมขององค์กรชุมชน." การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: กฎหมายสิ่งแวดล้อมของไทยเกี่ยวกับแนวทางการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสมนั้นไม่สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลหากไม่มีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสมผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมชุมชนที่เกิดจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นปัญหาที่ใกล้ตัวสมาชิกของชุมชนที่สุดและควรจะได้มีการตระหนักในการร่วมกันดูแลรักษาและที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับปัญหาการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากการบริหารจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศอำนาจตามกฎหมายกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าวแล้ว ดังนั้นการปฏิรูปกฎหมายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวให้เป็นเอกภาพโดยอาจมีกฎหมายเฉพาะเกี่ยวกับการจัดการสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งการบัญญัติสิทธิหน้าที่ของประชาชน ชุมชน สิทธิชุมชนในแหล่งท่องเที่ยวในการใช้ประโยชน์และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและการดำเนินคดีทางด้านสิ่งแวดล้อม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4104
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
IS_50_นบ_ศุภฤกษ์ สิทธิยุโณ.pdf4.28 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.