Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4118
Title: | ปัญหาการตีความลัษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้า : ศึกษากรณีคำหรือข้อความที่เล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง |
Authors: | ธิติ เปฏะพันธุ์ |
Keywords: | เครื่องหมายการค้า สินค้า |
Issue Date: | 19-November-2555 |
Citation: | ธิติ เปฏะพันธุ์. 2552. "ปัญหาการตีความลักษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้า : ศึกษากรณีคำหรือข้อความที่เล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง." การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
Abstract: | ลักษณะบ่งเฉพาะเป็นคุณลักษณะที่สำคัญที่สุดของเครื่องหมายการค้า เนื่องจากการใช้เครื่องหมายการค้าโดยทั่วไปมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้สามารถระบุแยกแยะสินค้าของบุคคลหนึ่งจากสินค้าที่ใช้เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นได้ รวมทั้งบ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของสินค้า ด้วยเหตุดังกล่าวผู้ประกอบการจึงมักใช้คำที่สามารถชี้แนะผู้ซื้อให้ทราบถึงลักษะหรือคุณภาพของสินค้าและได้นำคำดังกล่าวมายื่นขอจดทะเบียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาในการพิจารณาลักษณะบ่งเฉพาะของเครื่องหมายการค้าที่มีลักษณะเป็นคำหรือข้อความนั้นว่าเล็งถึงลักษณะหรือคุณสมบัติของสินค้าโดยตรง... |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4118 |
Appears in Collections: | LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
IS_52_นบ_ธิติ เปฎะพันธุ์.pdf | 4.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.