Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4381
Title: มาตรการทางกฎหมายในการปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงินในฐานะที่เป็นเจ้าหนี้ : ศึกษากรณี บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย : LEGAL MEASURES ON DEBT RESTRUCTURING OF FINANCIALINSTITUTIONS AS CREDITORS : CASE STUDIES ON THAI ASSET MANAGEMENT CORPORATION
Authors: อาทิตย์ คงไทย
Keywords: การปรับโครงสร้างหนี้
สถาบันการเงิน
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย
Issue Date: 29-June-2556
Citation: อาทิตย์ คงไทย. 2556. "มาตรการทางกฎหมายในการปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงินในฐานะที่เป็นเจ้าหนี้: ศึกษากรณี บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: ศึกษาวิจัยแนวคิดและหลักการของ บสท.ในเรื่องการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ด้วยวิธีการปรับโครงสร้างหนี้ ตาม พ.ร.ก.บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย โดยแสดงถึงความจำเป็นและความสำคัญในการดำเนินการวิจัย รวมไปถึงประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัยในครั้งนี้ รวมทั้งศึกษาถึงหลักกฎหมายตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และทฤษฏีกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการปรับโครงสร้างหนี้ ตลอดจนหลักเกณฑ์การปรับโครงสร้างหนี้ตั้งแต่เริ่มต้นตามแนวทางที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด และแนวคิดและวิวัฒนาการในการจัดตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์จนถึงการจัดตั้งหน่วยงานบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทยในที่สุด
Description: "หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม"
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4381
Appears in Collections:S_PAY-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.