Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4544
Title: ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารออมสิน สาขาสวนจิตรลดา = CUSTOMERS’SATISFACTION ON SERVICES AT GOVERNMENTSAVINGS BANK, CHITRALADA BRANCH
Authors: หทัยรัตน์ บรรลือ
Keywords: ความพึงพอใจของลูกค้า
การให้บริการ
ธนาคารออมสิน สาขาสวนจิตรลดา
Issue Date: 12-January-2558
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อ คุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสินสาขาสวนจิตรลดาและ (2) เพื่อเป็นแนวทางในการ พัฒนาและปรับปรุงการให้บริการให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการของธนาคารออมสินสาขาสวนจิตรลดา และสาขาอื่นๆมากยิ่งขึ้น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าของธนาคารออมสินสาขาสวนจิตรลดา มีขนาดของตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาจำนวน 290 คน โดยใช้สูตรคำนวณของ TaroYamane ค่าความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 5% ใช้วิธีการ สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัย ใช้สถิติแบบพรรณนา (Descriptivestatistic)โดยการวิเคราะห์แจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย( X )และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)การวิเคราะห์เพื่อทดสอบสมมติฐานใช้การทดสอบค่าที (t-test)และการวิเคราะห์ความแปรปรวนจำแนกทางเดียว(One-WayANOVA)ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสรุปได้ดังนี้ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 41 ขึ้นไป สถานภาพสมรสระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท มีจำนวนครั้งที่ใช้บริการธนาคารออมสินสาขาสวนจิตรลดาเฉลี่ยต่อเดือน 4 ครั้งขึ้นไป บริการของธนาคารออมสิน สาขาสวนจิตรลดาที่ใช้บริการมากที่สุด คือบริการฝาก-ถอนเงิน และมี ระยะเวลาที่ใช้บริการธนาคารออมสินสาขาสวนจิตรลดา 1 - 3 ปี และ 10 ปีขึ้นไป
Description: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4544
Appears in Collections:S_PAY-03. บทความวิชาการ/วิจัย (อื่นๆ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ 55830070_หทัยรัตน์ บรรลือ MBA-2556.pdf214.54 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.