Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4772
Title: การพัฒนาเครื่องช่วยไกวเปลเด็กอัตโนมัติ
Other Titles: DEVELOPMENT AUTOMATIC CRADLE SWING MACHINE
Authors: อรอุมา ศรีแก้ว
ธนวัฒน์ เก้าเอี้ยน
จุฑาวุฒิ คุณาพิพัฒน์
Keywords: มอเตอร์กระแสตรงแบบแม่เหล็กถาวร
ไมโครคอนโทรลเลอร์
ไดโอด
ตัวต้านทาน
ตัวเก็บประจุ
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ประยุกต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อรอุมา ศรีแก้ว, ธนวัฒน์ เก้าเอี้ยน, และจุฑาวุฒิ คุณาพิพัฒน์. 2556. "การพัฒนาเครื่องช่วยไกวเปลเด็กอัตโนมัติ." ผลงานนักศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ประยุกต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 56EE126
Abstract: โครงงานนี้ เป็นการพัฒนาเครื่องควบคุมการไกวเปลเด็กอัตโนมัติ เพื่อให้การไกวเปลมีประสิทธิผลที่ดีขึ้นจากโครงงานเดิม และสามารถป้องกันการลอกเลียนแบบ ด้วยการออกแบบวงจรโดยใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์ ซึ่งจะควบคุมการทำงานของมอเตอร์โดยสามารถควบคุมให้มอเตอร์ทำงานและหยุดการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีชุดวงจรตรวจสอบแรงดัน เพื่อทำหน้าที่ในการตรวจสอบแรงดันของมอเตอร์ขณะทำงานเป็นสถานะเจนเนอเรเตอร์ ซึ่งมีผลต่อการประมวลผลของไมโครคอนโทรลเลอร์ เพื่อกำหนดการทำงานของมอเตอร์ให้หมุนและหยุดหมุนของการไกวแต่ละรอบ ชุดควบคุมจะมีสวิตช์สำหรับปรับระดับความเร็วในการไกวหลายระดับ ในการออกแบบวงจรชิ้นส่วนในการผลิตนั้น จะพยายามลดอุปกรณ์ให้น้อยที่สุดเพื่อลดขนาดและปริมาณในการใช้พื้นที่ ทำให้สามารถติดตั้งและสามารถใช้งานได้สะดวก โดยชิ้นงานนี้สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาเครื่องช่วยไกวเปลเด็กอัตโนมัติอื่นๆ ต่อไปในอนาคตได้
Description: "หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ประยุกต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม"
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4772
Appears in Collections:EGI-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.