Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4847
Title: ความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้ระบบคอร์สเรียนส่วนตัว กรณีศึกษา โรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์
Other Titles: A CASE STUDY USER SATISFACTION IN PRIVATE COURSE SYSTEM AT PURE CHEM CENTER WANNASORN
Authors: พิมพ์ชนก คงบุ่งคล้า
Keywords: ความพึงพอใจ
ทฤษฎีเกี่ยวข้องกับความพึงพอใจ
คุณภาพของการบริการ
Issue Date: 2557
Publisher: หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับนักบริหาร วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ปีการศึกษา 2557
Series/Report no.: 2557
Abstract: การค้นคว้าอิสระฉบับนี้ เป็นการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้ระบบคอร์สเรียนส่วนตัว กรณีศึกษา โรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้ระบบคอร์สเรียนส่วนตัว และวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานระบบคอร์สเรียนส่วนตัว โดยกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนที่เรียนกวดวิชาในโรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ แบบสอบถาม ซึ่งจำแนกตามสถานภาพ โดยมีประเด็นการวัดความพึงพอใจ 6 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการทำงาน/การให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านห้องเรียนและสถานที่เรียน ด้านประสิทธิภาพและประโยชน์ของระบบ ด้านการออกแบบระบบ และด้านความเหมาะสมของราคา สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลจากการศึกษาพบว่า นักเรียนที่ใช้ระบบคอร์สเรียนส่วนตัว มีความพึงพอใจด้านกระบวน การทำงานการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านห้องเรียนและสถานที่เรียน ด้านประสิทธิภาพ และประโยชน์ของระบบ ด้านการออกแบบระบบ และด้านความเหมาะสมของราคา อยู่ในระดับพึงพอใจมาก ปัญหาจากการสอบถามนักเรียนที่ใช้งานระบบคอร์สเรียนส่วนตัวเกิดจากการออกแบบระบบการจัดวางรูปแบบเมนูยากต่อการใช้งาน การแสดงภาพ เสียง ตัวอักษร และข้อมูลต่าง ๆช้าโดยเฉพาะในบางช่วงเวลาที่มีนักเรียนเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก
Description: หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับนักบริหาร วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4847
Appears in Collections:GRA-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools