Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5079
Title: ศูนย์การเรียนรู้เกสรอินทรีย์
Other Titles: Organic Learning Center
Authors: อินทร์ธราพร คงแก้ว
Keywords: ศูนย์การเรียนรู้
เกสรอินทรีย์
Organic Learning Center
Issue Date: 2558
Publisher: หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อินทร์ธราพร คงแก้ว. 2558. "ศูนย์ศึกษาและวิจัยพันธุ์ไม้วงศ์ยางสวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย จังหวัดตรัง." ผลงานนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 54052798_อินทร์ธราพร คงแก้ว
Abstract: ปัจจุบันนี้ผู้คนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น ในการดูแลสุขภาพนั้น การเลือกกินอาหารที่ดีต่อสขุภาพก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งในตอนนี้ผักผลไม้เป็นส่วนประกอบใน การทำอาหารที่ใช้บริโภคกันอยู่ทุกวัน แต่ขึ้นตอนการผลิตนัั้นยังใช้ยาฆ่าแมลงและปุ๋ยเคมีเป็น จำนวนมาก ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อร่างกายของผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อมจึงทำให้เกิดกระแส ความตื่นตัวเพื่อที่หาแนวทางในการทำการเกษตรกรรมโดยหลีกหนีการเกษตรที่ใช้สารเคมี ซึ่ง กระแสนี้ส่งผลทำให้เกิดตลาดสินค้าสำหรับผลผลิตจากการเกษตรอินทรีย์มากขึ้น แต่ยังมีการทำ เกษตรอินทรีย์เป็นส่วนน้อยเมื่อนำมาเทียบกับการทำเกษตรกรรมในปัจจุบัน จากกระแสที่กำลัง เกิดขึ้นนั้นจึงทำให้เกษตรอินทรีย์ที่มีการเพาะปลูกผักออร์แอนิกหรือผักอินทรีย์ ซึ่งผักประเภทนี้ ใช้วิธีการปลูกแบบองค์รวมที่ใส่ใจทุกรายละเอียด โดยมีขั้นตอนที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเพาะ- ปลูกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติ
Description: วิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5079
Appears in Collections:ARC-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
54052798_Intaraporn_Khongkaew.pdf30.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.