Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5122
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชัชวาลย์ ตู้พิจิตรen_US
dc.date.accessioned2017-05-16T08:30:21Z-
dc.date.available2017-05-16T08:30:21Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationชัชวาลย์ ตู้พิจิตร. 2560. "การปรับปรุงกระบวนการทำงานด้านไอทีด้วย ไอทิล 3 กรณีศึกษา บริษัท ดาต้า โปรดักส์ ทอปปันฟอร์ม จำกัด." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5122-
dc.descriptionสารนิพนธ์ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ, มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.description.abstractเพื่อศึกษา หลักการของไอทิล เข้ามาช่วยในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในระบบการแจ้งแก้ไขปัญหา สำหรับการทำงานด้านระบบสารสนเทศและศึกษาประสิทธิภาพ หลังจากนำ ITIL ปรับปรุงกระบวนการทำงานในระบบการแจ้งแก้ไขปัญหาสำหรับการทำงานด้านระบบสารสนเทศ โดยใช้กรณีศึกษาของกรณีศึกษา บริษัท ดาต้า โปรดักส์ ทอปปันฟอร์ม โดยผู้วิจัยได้เก็บรวมรวบข้อมูลจากบุคลากรและเจ้าหน้าที่ ที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 50 คน จากการปรับปรุงกระบวนการทำงานด้านไอทีด้วย ITIL โดยมุ่งเน้น 6 ด้านดังนี้ 1) Even Management 2) Incident Management 3) Service Desk 4) Request Fulfillment 5) Problem Management 6) Access Management จากการสำรวจพบว่ามีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจหลังปรับปรุงประสิทธิภาพเท่ากับ 4.26 ระดับความพร้อมด้านไอทิลของบริษัทมีความพร้อมอยู่ในระดับดี The objective of this research aims to study the principles of ITIL to help in developing the performance of the staff in the notification system solutions and study the performance. After leading ITIL process improvements in the running and notification system on Data product toppan form Ltd. The researchers collected data from the personnel and staff as a sample of 50 cases and analyzed by percentage, mean and standard deviation. Focusing consists of six areas such as 1) Event Management 2) Incident Management 3) Service Desk 4) Request Fulfillment 5) Problem Management 6)Access Management. The system efficieney results found mean egualed 4.26 ,thus the availability of ITILL at a good level.en_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseries58503481_ชัชวาลย์ ตู้พิจิตรen_US
dc.subjectไอทิลen_US
dc.subjectการปรับปรุงกระบวนการen_US
dc.subjectระบบสารสนเทศen_US
dc.subjectITILen_US
dc.subjectPROCESS IMPROVEMENTen_US
dc.subjectINFORMATION SYSTEMen_US
dc.subjectธรรมาภิบาล ไอซีทีen_US
dc.subjectICT Governanceen_US
dc.titleการปรับปรุงกระบวนการทำงานด้านไอทีด้วย ไอทิล 3 กรณีศึกษา บริษัท ดาต้า โปรดักส์ ทอปปันฟอร์ม จำกัดen_US
dc.title.alternativeIT SERVICE OPERTION IMPROVEMENT WITH ITIL CASE STUDY: DATA PRODUCT TOPPAN FORMS LTDen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
สารนิพนธ์ - รวมทั้งหมด.pdf2.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.