กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5183
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการกาหนดนโยบายบัญชีเรื่องการคิดค่าเสื่อมราคาของ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภาณีณัท วัฒนจินดา
คำสำคัญ: SPSS
บัญชี
ค่าเสื่อม
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สินทรัพย์
สถิติเชิงอนุมาน
ไคว์สแคว์
Chi-square
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: ภาณีณัท วัฒนจินดา. 2557. "ปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดนโยบายบัญชีเรื่องการคิดค่าเสื่อมราคาของ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." บัญชีมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม: 1-11.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_นักศึกษาปริญญาโท_คณะบัญชี_2557
บทคัดย่อ: จากการศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดนโยบายบัญชีเรื่องการคิดค่าเสื่อมราคาของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดนโยบายการบัญชีเรื่องค่าเสื่อมราคา 2.เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดการประมาณอายุการใช้งานของสินทรัพย์ จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 119 บริษัท สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ แสดงในรูปของตารางแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย และสถิติเชิงอนุมาน ใช้ในการหาความสัมพันธ์ของตัวแปร ทดสอบสมมติฐานของการศึกษาสถิติที่ใช้ได้แก่ ไคว์สแคว์ Chi-square ผู้ศึกษาได้นาข้อมูลที่ได้รับจากแบบบันทึกข้อมูล มาประมวลผลข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรมสาเร็จรูป SPSS ได้ทดสอบสมมติฐานด้วยค่าสถิติระดับนัยสาคัญ 0.05
รายละเอียด: NO.75_ปัจจัยที่มีผลต่อการกาหนดนโยบายบัญชีเรื่องการคิดค่าเสื่อมราคาของ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5183
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ACC-08. ผลงานนักศึกษา



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น