Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5187
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน บริษัท กลอบอลซีล จำกัด
Other Titles: THE RELATIONSHIP BETWEEN WORK MOTIVATION AND ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF EMPLOYEES IN GLOBALSEAL COMPANY LIMITED
Authors: ธนสรณ์ ลำจวน
Keywords: ทฤษฎีเกี่ยวกับแรงจูงใจ
ความผูกพันต่อองค์การ
ทฤษฏีการจูงใจของแอลเดอร์เฟอร์
ทฤษฎีสองปัจจัยของ Herzberg
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ธนสรณ์ ลำจวน. 2556. "ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน บริษัท กลอบอลซีล จำกัด." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2557_ธนสรณ์ ลำจวน
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การ 2) ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ พนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัด จำนวน 65 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ การวิเคราะห์สถิติ t-test และสถิติ F-test และ ใช้วิธีการเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe’test) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการสรุปการศึกษาดังนี้ 1. ความคิดเห็นต่อระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัด พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านที่พนักงานให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ด้านความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรนี้ 2. ผลการเปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์กรของของพนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัดจำแนกตามปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล พบว่า พนักงานที่มี เพศ ระดับการศึกษา อายุงาน สถานภาพสมรส ต่างกันมีความคิดเห็นต่อความผูกพันต่อองค์กรไม่แตกต่างกัน ยกเว้นพนักงานที่มี อายุและรายได้ ต่างกันมีความคิดเห็นต่อความผูกพันต่อองค์กรแตกต่างกัน 3. แรงจูงใจในการทำงานที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัด มี 2 ประเภท คือ แรงจูงใจภายในและแรงจูงใจภายนอก โดยแบ่งเป็นด้าน 7 ด้าน คือ ด้านความต้องการด้านความทัศนคติ ด้านความสนใจพิเศษ ด้านเป้าหมายหรือความคาดหวังของบุคคลด้านความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้า ด้านบุคลิกภาพด้านเครื่องล่อใจอื่นๆ
Description: การค้นคว้าอิสระหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ, มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5187
Appears in Collections:GRA-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools