Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5188
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การ กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
Other Titles: THE RELATIONSHIP BETWEEN ORGANIZATIONAL CITIZENSHIP BEHAVIOR AND WORKING PERFORMANCE OF EMPLOYEES IN PTT PUBLIC COMPANY LIMITED.
Authors: บัวทิพย์ ศุภสร
Keywords: ทฤษฎีหลัก พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของออร์แกน
ทฤษฎี ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของ อีเมอร์สัน
หลักการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: บัวทิพย์ ศุภสร. 2557. "ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การ กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ.มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2557_บัวทิพย์ ศุภสร
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน ตำแหน่งระดับ และเงินเดือน มีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ และเพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จากการเก็บรวบรวมข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างจากพนักงาน บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) กลุ่มตัวอย่างจากพนักงานจำนวน 400 คน พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 58.8 ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 26 – 30 ปี ร้อยละ 37.5 ส่วนใหญ่มีการศึกษาในระดับปริญญาโท ร้อยละ 59.5 ส่วนใหญ่มีประสบการณ์ทำงานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป ร้อยละ29.8 ส่วนใหญ่มีตำแหน่งระดับ 3 - 7 ร้อยละ 62.3 และพนักงานส่วนใหญ่มีรายได้ระหว่าง 25,000 – 35,000 บาท ร้อยละ 26.8 ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศที่แตกต่างกัน อายุที่แตกต่างกัน ระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน ประสบการณ์การทำงานที่แตกต่างกัน ตำแหน่งระดับที่แตกต่างกัน และเงินเดือนที่แตกต่างกัน มีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ มีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และพนักงานในองค์การมีความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05
Description: การค้นคว้าอิสระหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ, มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5188
Appears in Collections:GRA-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools