Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5197
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ ของกรมสรรพากรจากผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: ฑาริกา แก้วนันชัย
Keywords: กรมสรรพากร
บุคคลธรรมดา
ภาษีเงิน
กรุงเทพมหานคร
รายได้
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ฑาริกา แก้วนันชัย. 2557. "ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ ของกรมสรรพากรจากผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในเขตกรุงเทพมหานคร." บัญชีมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม: 1-12.
Series/Report no.: SPU_นักศึกษาปริญญาโท_คณะบัญชี_2557
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ของกรมสรรพากรจากผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ของกรมสรรพากร ในเขตกรุงเทพมหานคร สำนักงานกรมสรรพากรภาค 1 มีทั้งหมด 9 เขต 17 พื้นที่มีเจ้าพนักงานสรรพกรทั้งหมด 204 คน โดยได้ศึกษาจากปัจจัย 3 ปัจจัยซึ่งประกอบด้วย1.ปัจจัยด้านความรู้ของเจ้าหน้าที่ในประมวลรัษฎากรกรและการพัฒนาตนเอง 2.ปัจจัยด้านการยื่นแบบผ่านอินเตอร์เน็ต 3.ปัจจัยด้านการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ผู้เสียภาษีโดยใช้เทคนิคในการวิเคราะห์ปัจจัยด้านต่างๆดังนี้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ผู้ศึกษานาข้อมูลที่เก็บรวบรวมจากกลุ่มตัวอย่างมาวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อทำการวิเคราะห์ว่าตัวแปรอิสระกลุ่มใดสามารถอธิบายการผันแปรของตัวแปรตามได้มากกว่า และตัวแปรอิสระตัวใดมีผลต่อตัวแปรตามอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ โดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ทางสถิติสาหรับการทดสอบสมมติฐาน
Description: No.84_ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการจัดเก็บรายได้ ของกรมสรรพากรจากผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในเขตกรุงเทพมหานคร, มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5197
Appears in Collections:ACC-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.