Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5210
Title: ความคิดเห็นของนักบัญชีต่อจรรยาบรรณทางการบัญชีที มีต่อความเชือถือได้ของรายงานทางการเงิน
Authors: พินิจ วชิรรัตนวงศ์
Keywords: บัญชี
ความเช ือถือ
จรรยาบรรณ
นักบัญชี
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พินิจ วชิรรัตนวงศ์. 2557. "ความคิดเห็นของนักบัญชีต่อจรรยาบรรณทางการบัญชีที มีต่อความเชื อถือได้ของรายงานทางการเงิน." บัญชีมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม: 1-16.
Series/Report no.: SPU_นักศึกษาปริญญาโท_คณะบัญชี_2557
Abstract: การศึกษาวิจัยครั>งนี>มีวัตถุประสงค์เพื อ (1) ศึกษาถึงความหมายและลักษณะจรรยาบรรณที นักบัญชีพึงมี (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นของนักบัญชีต่อจรรยาบรรณที นักบัญชีควรนำไปใช้ในการจัดทำรายงานทางการเงินให้มีความเชื อถือได้ (3) ศึกษาถึงความเชื อถือได้ของรายงานทางกาเงินที จะนำไปเผยแพร่ให้กับบุคคลที เกี ยวข้อง (4) ทราบถึงความสัมพันธ์จรรยาบรรณทางการบัญชีท ีเกิดขึน> ในการจัดทำรายงานทางการเงินให้มีความเช ือถือได้ (5) หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาทางด้านจรรยาบรรณทางการบัญชีท ีเกิดขึน> ในการจัดทำรายงานทางการเงินให้มีความเช ือถือได้ กลุ่มตัวอย่างเป็ นนักบัญชี ซ ึงได้มาจดทะเบียนกับสภาวิชาชีพบัญชีแล้ว ใช้การเลือกตัวอย่างโดยอาศัยหลักความน่าจะเป็น โดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยวิธีการจับสลาก มาดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื อการวิจัยทางสังคมศาสตร์ ในการคำนวณหาค่าความถี , ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี ยมัชฌิมเลขคณิตและค่าส่วนเบี ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t-test ,หาค่าความสัมพันธ์ด้วย Pearson Correlation
Description: No.97_ความคิดเห็นของนักบัญชีต่อจรรยาบรรณทางการบัญชีที มีต่อความเชือถือได้ของรายงานทางการเงิน, มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5210
Appears in Collections:ACC-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.