Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5281
Title: อิทธิพลของระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อมของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ
Other Titles: INFLUENCE OF ENVIRONMENTAL DISCLOSURE LEVEL OF LISTED COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND AFFECTING TO THE BUSINESS ACHIEVEMENT
Authors: อุปพันธ์ ทวีผล
Keywords: การบัญชีสิ่งแวดล้อม
ระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อม
Issue Date: 2560
Publisher: คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อุปพันธ์ ทวีผล. 2560. "อิทธิพลของระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อมของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ." ผลงานวิจัย คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_T177677
Abstract: การศึกษาอิทธิพลของระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อมของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อมของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม และกลุ่มทรัพยากร และเพื่อศึกษาอิทธิพลของระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อมของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจและ วิธีวิจัยดำเนินการโดยรวบรวมข้อมูลจากแบบ 56-1 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 2 กลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อจัดระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อม โดยจะไม่มีการใช้ทฤษฏีความน่าจะเป็นในการเลือกกลุ่มตัวอย่าง เนื่องจากจะศึกษาการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมของบริษัททั้งหมดใน 2 กลุ่มอุตสาหกรรม คือ กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมจำนวน 82 บริษัท และกลุ่มทรัพยากรจำนวน 32 บริษัท รวมทั้งสิ้น 114 บริษัท แบ่งการวิเคราะห์เป็นข้อมูลอัตราส่วนทางการเงินที่ใช้วัดความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ และการวิเคราะห์เนื้อหาสาระจากแบบ 56-1 เพื่อจัดระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อม เมื่อได้ข้อมูลทั้งสองส่วนแล้ว จึงใช้วิธีการทางสถิติ Multiple Regression เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของระดับการเปิดเผยสิ่งแวดล้อมของที่มีต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ
Description: อิทธิพลของระดับการเปิดเผยข้อมูลสิ่งแวดล้อมของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ, งานวิจัยนี้ ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5281
Appears in Collections:ACC-06. ผลงานวิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.