ประสิทธิภาพการนำนโยบายด้านการส่งเสริม SMEs ใช้ระบบ ERP ขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมการผลิต ในพื้นที่ภูมิภาคไปปฏิบัติ : กรณีศึกษากิจการโรงสีข้าวแห่งหนึ่งใน จังหวัดบุรีรัมย์

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2560

ผู้เขียน

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

การศึกษาประสิทธิภาพการนำนโยบายด้านการส่งเสริม SMEs ใช้ระบบ ERP ขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมการผลิตในพื้นที่ภูมิภาคไปปฏิบัติ:กรณีศึกษากิจการโรงสีข้าวแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1)ศึกษาประสิทธิภาพนำนโยบายด้านการส่งเสริม SMEs ใช้ระบบ ERP ขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมการผลิตในพื้นที่ภูมิภาคไปปฏิบัติ 2)ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำนโยบายด้านการส่งเสริม SMEs ใช้ระบบ ERP ขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมการผลิตในพื้นที่ภูมิภาคไปปฏิบัติ:กรณีศึกษากิจการโรงสีข้าวแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เป็นการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-dept Interview) ซึ่งมีผู้ให้ข้อมูลสําคัญ (Key Informants) ประกอบด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 6 ผู้บริหารกิจการ หัวหน้างานและพนักงาน ซึ่งเป็นผู้รับบริการจากภาครัฐ และผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาระบบ ERP โดยนำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์เชิงพรรณา (Content Analysis) ด้วยการนำประเด็นที่ได้รับจากการสัมภาษณ์มาวิเคราะห์แล้วนำมาสรุป เพื่อหาประสิทธิภาพและปัจจัยด้านต่างๆ รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ที่ส่งผลกระทบต่อการนำนโยบายด้านการส่งเสริม SMEs ใช้ระบบ ERP ขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมการผลิตในพื้นที่ภูมิภาค

คำอธิบาย

หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2559

คำหลัก

ประสิทธิภาพ, SMEs, นำนโยบายไปปฏิบัติ ส่งเสริม SMEs, ระบบ ERP

การอ้างอิง

ยุพา งานฉมัง. 2559. "ประสิทธิภาพการนำนโยบายด้านการส่งเสริม SMEs ใช้ระบบ ERP ขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมการผลิต ในพื้นที่ภูมิภาคไปปฏิบัติ : กรณีศึกษากิจการโรงสีข้าวแห่งหนึ่งใน จังหวัดบุรีรัมย." บทความ รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม.