Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5357
Title: ปัญหากฎหมายในการบังคับหลักประกันประเภทลิขสิทธิ์โปรแกรมประยุกต์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ตามพระราชบัญญัติหลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ.2558
Other Titles: LEGAL PROBLEMS ON ENFORCEMENT OF COPYRIGHT IN MOBILE APPLICATION AS SECURITY UNDER SECURED TRANSACTION ACT B.E. 2558
Authors: กุลภาญา ธรรมวิเศษ
Keywords: หลักประกันประเภทลิขสิทธิ์โปรแกรมประยุกต์โทรศัพท์เคลื่อนที่
พระราชบัญญัติหลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ.2558
หลักประกันทางธุรกิจและการนำลิขสิทธิ์โปรแกรมประยุกต์โทรศัพท์เคลื่อนที่
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: กุลภาญา ธรรมวิเศษ. 2559. ปัญหากฎหมายในการบังคับหลักประกันประเภทลิขสิทธิ์โปรแกรมประยุกต์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ตามพระราชบัญญัติหลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ.2558
Series/Report no.: 2559
Abstract: กฎหมายไทยเกี่ยวกับหลักประกันการชำระหนี้บัญญัติอยู่ในประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ซึ่งแบ่งการประกันชำระหนี้ออกเป็น 2 ประเภทคือการประกันชำระหนี้ด้วยบุคคล หรือที่เรียกว่าการค้ำประกันและการประกันการชำระหนี้ด้วยทรัพย์ซึ่งนั่นก็คือการจำนองและการจำนำอย่างไรก็ตามในการจำนองและการจำนำนั้น ต่างเป็นหลักประกันการชำระหนี้ที่มีข้อจำกัดมาก เนื่องจากการจำนองจำกัดเฉพาะอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์ มีทะเบียนบางประเภท ดังนั้น ทรัพย์สินที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจอื่นไม่สามารถนำมาจำนองเป็นประกันการชำระหนี้ได้ และในส่วนของการจำนำกฎหมายกำหนดเงื่อนไขการจำนำ ให้ผู้จำนำต้องส่งมอบทรัพย์ที่จำนำแก่ผู้รับจำนำ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถใช้สอยทรัพย์นั้นได้ตามปกติในการดำเนินธุรกิจ
Description: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5357
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.