รูปแบบการปรับภาพลักษณ์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2560

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

Sripatum University

เชิงนามธรรม

การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษารูปแบบการปรับภาพลักษณ์ (Rebranding) ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในสภาพแวดล้อมการแข่งขันของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ยุคดิจิตอลและเพื่อเสนอแนะรูปแบบการปรับภาพลักษณ์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 โดยได้เริ่มต้นศึกษาการปรับภาพลักษณ์ขององค์กรสื่อสารมวลชนขั้นนำของไทยและต่างประเทศ เช่น Thai PBS BBC ของประเทศอังกฤษ NHK ของประเทศญี่ปุ่น และ KBS ของประเทศเกาหลี ซึ่งได้นำข้อมูลที่ได้ศึกษามาใช้ในการสร้างเครื่องมือการวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อนำไปสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interviews) จากกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 5 กลุ่ม ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ได้แก่ (1) ผู้ชม (2) บุคลากร (3) ผู้บริหาร (4) ผู้ผลิตรายการ (5) ผู้สนับสนุน การศึกษาครั้งนี้ได้ดำเนิน การวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Method) โดยเริ่มต้นด้วยการสร้างเครื่องมือแบบกึ่งโครงสร้าง (Semi Structure Interview)

คำอธิบาย

วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต กลุ่มวิชาธุรกิจการกีฬาและการบันเทิง วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ. ปีการศึกษา 2558. มหาวิทยาลัยศรีปทุม

คำหลัก

การปรับภาพลักษณ์, ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย, การวิเคราะห์สถานการณ์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกองค์กร, วัฒนธรรมองค์กร

การอ้างอิง

อภิชา ประกอบเส้ง. 2559. "รูปแบบการปรับภาพลักษณ์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5." วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต กลุ่มวิชาธุรกิจการกีฬาและการบันเทิง วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.