Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5395
Title: ปัญหาการโต้แย้งคัดค้านมติคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมในกรณีที่มีผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของบุคคลภายนอก ศึกษากรณีมติคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมที่ไม่รับรองหลักสูตรปริญญาโททางกฎหมายของสถาบันอุดมศึกษา
Other Titles: PROBLEMS OF DISPUTE ON RESOLUTION OF THE JUDICIAL COMMISSION IN THE CASE OF EFFECT ON THE RIGHT AND LIBERTIES OF THE THIRD PARTY: A CASE STUDY OF THE JUDICIAL COMMISSION ISSUING A RESOLUTION THAT NOT ACCEPT MASTER OF LAWS PROGRAM OF HIGHER EDUCATION INSTITUTION
Authors: ปุญญ์ มหถาวร
Keywords: คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.)/มติคณะกรรมการ ตุลาการศาลยุติธรรม/หลักสูตรปริญญาโททางกฎหมาย
การโต้แย้งคัดค้านกรณีเพิกถอนหลักสูตรปริญญาโททางกฎหมาย
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ปุญญ์ มหถาวร. 2560. "ปัญหาการโต้แย้งคัดค้านมติคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมในกรณีที่มีผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของบุคคลภายนอก ศึกษากรณีมติคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมที่ไม่รับรองหลักสูตรปริญญาโททางกฎหมายของสถาบันอุดมศึกษา." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ปุญญ์ มหถาวร_T179164
Abstract: องค์กรศาลยุติธรรม เป็นองค์กรหนึ่งในสามขององค์กรหลักของอำนาจอธิปไตย ซึ่งเป็นอาจสูงสุดในการปกครองประเทศตามหลักการแบ่งแยกอำนาจ (Principle of Separation of Powers) โดยมีผู้พิพากษาหรือตุลาการทำหน้าที่ในการพิจารณาพิพากษาอรรถคดีในศาล (Trial and Adjudication of Cases) ซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกฉบับได้บัญญัติรับรองฐานะของผู้พิพากษาไว้เป็นการเฉพาะ กล่าวคือ การปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิพากษาหรือตุลาการต้องไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจหรืออิทธิพลใด จากทั้งฝ่ายบริหาร (The Executive) และฝ่ายนิติบัญญัติ (The Legislative) เพื่อให้การพิจารณาพิพากษาอรรถคดีเป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Description: ปุญญ์ มหถาวร.ปัญหาการโต้แย้งคัดค้านมติคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ในกรณีที่มีผลกระทบต่อสิทธิ และเสรีภาพของบุคคลภายนอก ศึกษากรณีมติคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมที่ไม่รับรองหลักสูตรปริญญาโท ทางกฎหมายของสถาบันอุดมศึกษา.วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5395
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.