Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5396
Title: เหตุสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในกรณี มีความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล
Other Titles: THE TERMINATION OF THE MEMBERSHIP OF A MEMBER OF THE SUBDISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANIZATION IN THE EVENT OF INFAMOUS CONDUCT
Authors: จักริน อรุณรุจิพันธุ์
Keywords: ความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย
การสิ้นสุดสมาชิกสภาพ
องค์การบริหารส่วนตำบล
สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จักริน อรุณรุจิพันธุ์. 2560. "เหตุสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในกรณี มีความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_จักริน อรุณรุจิพันธุ์_179166
Abstract: การสิ้นสุดสมาชิกภาพ (Termination of Membership) ของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 มาตรา 47 ตรี (8) กำหนดว่า การสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนั้นจะสิ้นสุดลง เมื่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีมติให้พ้นจากตำแหน่ง โดยมีความเห็นว่ามีความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย หรือก่อความไม่สงบเรียบร้อยแก่องค์การบริหารส่วนตำบล หรือกระทำการอันเสื่อมเสียประโยชน์ของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ดังนั้น จึงควรศึกษาหลักเกณฑ์ทางกฎหมายในการวินิจฉัย หรือมีคำสั่งให้สมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสิ้นสุดลงในกรณีมีความประพฤติ ในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย เพื่อนำไปสู่ การพัฒนาหลักเกณฑ์ (Rule) หรือวางแนวทาง (Guideline) ในการวินิจฉัยที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อไป
Description: จักริน อรุณรุจิพันธุ์. เหตุสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในกรณี มีความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. พ.ศ. 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5396
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.