Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5449
Title: ปัจจัยเชิงสาเหตุที่นำไปสู่ผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยขององค์กรในประเทศไทย กรณีศึกษา: ผู้ปฏิบัติงานในเขตพื้นที่การบินของสนามบิน
Other Titles: A Causal Model Leading to Organization‘s Safety Performance in Thailand : A case Study of Airside Operation in Airports
Authors: สิทธิปัฐพ์ มงคลอภิบาลกุล
Keywords: ระบบการจัดการความปลอดภัย
วัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงบวก
บรรยากาศที่มีความปลอดภัย
พฤติกรรมความปลอดภัย
ผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัย
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สิทธิปัฐพ์ มงคลอภิบาลกุล. 2557. "ปัจจัยเชิงสาเหตุที่นำไปสู่ผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยขององค์กรในประเทศไทย กรณีศึกษา: ผู้ปฏิบัติงานในเขตพื้นที่การบินของสนามบิน." บทความ วิทยานิพนธ์การจัดการดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: T173863_สิทธิปัฐพ์_2557
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาตัวแบบปัจจัยเชิงสาเหตุที่นำไปสู่ผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยขององค์กรในประเทศไทย กรณีศึกษา: ผู้ปฏิบัติงานในเขตพื้นที่การบินของสนามบิน (2) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างระบบการจัดการความปลอดภัยกับวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงบวกและบรรยากาศองค์กรที่มีความปลอดภัย (3) เพื่อศึกษาถึง อิทธิพลระหว่างผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยกับพฤติกรรมความปลอดภัย พฤติกรรมความปลอดภัยกับบรรยากาศที่มีความปลอดภัย และผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยกับระบบการจัดการความปลอดภัย ผู้วิจัยกำหนดประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ พนักงานขององค์กรที่ปฏิบัติงานภายในเขตการบินของสนามบินในประเทศไทยภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีจำนวนพนักงานรวมกัน 61,482 คน ทำการสุ่มตัวอย่างพนักงานจากองค์กรดังกล่าวจำนวน 440 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ ถึง เมษายน พ.ศ. 2557 และได้รับแบบสอบถามกลับคืนมาจำนวน 414 ฉบับ คิดเป็นอัตราการตอบกลับคืนร้อยละ 94 ผู้วิจัยวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการทางสถิติที่เรียกว่า การวิเคราะห์ตัวแบบสมการโครงสร้างเชิงเส้น
Description: สิทธิปัฐพ์ มงคลอภิบาลกุล. ปัจจัยเชิงสาเหตุที่นำไปสู่ผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยขององค์กรในประเทศไทย กรณีศึกษา: ผู้ปฏิบัติงานในเขตพื้นที่การบินของสนามบิน. หลักสูตรการจัดการดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยด้านการจัดการ. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2557.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5449
Appears in Collections:GRA-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ_สิทธิปัฐพ์_2557.pdf391.57 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools