Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5450
Title: ผลกระทบของวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีม และการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ในมุมมองของผู้บริหารที่มีต่อผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล ของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย
Other Titles: THE IMPACTS OF CSR DISCLOSURE ON FIRM’S VALUE OF COMPANIES LISTED ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: วิสิตศักดิ์ สุขสะอาดพสุ
Keywords: วิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์
พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ
ผลการปฏิบัติงานขององค์การ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วิสิตศักดิ์ สุขสะอาดพสุ. 2556. "ผลกระทบของวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ในมุมมองของผู้บริหารที่มีต่อผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล ของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์การจัดการดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: T173860_วิสิตศักดิ์_2556
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาอิทธิพลของวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ต่อผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุลในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ในประเทศไทย โดยมีสมมติฐานว่าวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ ทีมและการมีส่วนร่วม รวมถึงพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ มีอิทธิพลทางด้านบวกกับระดับผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล โดยเป็นการ ศึกษาเชิงปริมาณซึ่งผู้วิจัยได้เก็บข้อมูลโดยการส่งแบบสอบถามให้ผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนทั่วประเทศเป็นผู้ตอบ และได้รับการตอบกลับจำนวน 313 ฉบับ ผู้วิจัยได้วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structure Equation Modeling, SEM) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลองความสัมพันธ์ตามสมมติฐานกับข้อมูลเชิงประจักษ์ รวมถึงทำการวิเคราะห์หาค่าอิทธิพลทางตรงและทางอ้อมของตัวแปรอิสระที่มีต่อตัวแปรตาม ผลที่ได้จากการศึกษาพบว่าสัมประสิทธิ์เส้นทางทุกเส้นมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยสามารถสรุปได้ว่า 1) วิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ส่งผลทางตรงด้านบวกต่อผลปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล และส่งผลทาง อ้อมด้านบวกต่อผลปฏิบัติงานขององค์การโดยผ่านพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ 2) การทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วมส่งผลทางตรงด้านบวกต่อผลปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล และส่งผลทางอ้อมด้านบวกต่อผลปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล โดยผ่านพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ 3) วิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์และการทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วมส่งผลทางตรงด้านบวกต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ และ 4) พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การส่งผลทางด้านบวกต่อผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล จากผลการวิจัยที่ได้แสดงให้เห็นว่า ผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนควรให้ความสำคัญและส่งเสริมให้มีการเพิ่มระดับวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วม รวมถึงพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ เพื่อให้โรงพยาบาลมีระดับของผลการปฏิบัติงานขององค์การที่สูงขึ้น
Description: วิสิตศักดิ์ สุขสะอาดพสุ. ผลกระทบของวิธีปฏิบัติด้านทรัพยากรมนุษย์ การทำงานเป็นทีม และการมีส่วนร่วม พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ในมุมมองของผู้บริหารที่มีต่อผลการปฏิบัติงานขององค์การโดยการวัดแบบสมดุล ของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย. หลักสูตรการจัดการดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยด้านการจัดการ. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2556.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5450
Appears in Collections:GRA-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools