Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5463
Title: ผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
Other Titles: THE ACHIEVEMENT IN MANAGEMENT OF DEPARTMENT OF AGRICULTURE, MINISTRY OF AGRICULTURE AND COOPERATIVES
Authors: ประชาธิปัตย์ พงษ์ภิญโญ
Keywords: ผลสัมฤทธิ์/การบริหารจัดการ/กรมวิชาการเกษตร
การบริหารจัดการ
กรมวิชาการเกษตร
Issue Date: 2560
Publisher: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2558
Citation: ประชาธิปัตย์ พงษ์ภิญโญ. 2559. "ผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ประชาธิปัตย์ พงษ์ภิญโญ _2558
Abstract: การวิจัยเรื่อง “ผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์” มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษา (1) ระดับผลสัมฤทธิ์ในการบริหารจัดการ (2) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อผลสัมฤทธิ์ในการบริหารจัดการ และ (3) แนวทางหรือตัวแบบในการบริหารจัดการ ของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยทำการศึกษาวิจัยร่วมกันทั้งใน เชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ มีกลุ่มตัวอย่างเป็นบุคลากรภายในกรมวิชาการเกษตรในส่วนของ การวิจัยเชิงปริมาณจำนวน 352 คน และ18 คนสำหรับการวิจัยเชิงคุณภาพ ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการกับผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของกรมวิชาการเกษตรนั้นมีความสัมพันธ์กันในทางบวกอย่างมีนัยสำคัญ จากผลการวิจัยพบว่าผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของกรมวิชาการเกษตรในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากโดยมี ด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการมีค่าเฉลี่ยสูงสุด และปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากโดยมีปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์การและทรัพยากรการบริหารมีค่าเฉลี่ยสูงสุด เมื่อนำผลที่ได้มาวิเคราะห์หาความสัมพันธ์แบบถดถอยพหุคูณ
Description: ประชาธิปัตย์ พงษ์ภิญโญ. ผลสัมฤทธิ์การบริหารจัดการของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์. ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2558.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5463
Appears in Collections:GRA-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก
GRA-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools