Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5492
Title: ปัญหาการคุ้มครองสิทธิของผู้ให้ข้อมูลซึ่งไม่มีหน้าที่:ศึกษากรณีบุคคลภายนอกที่ให้เบาะแสธุรกรรมที่มีเหตุอันควรสงสัยตามกฎหมายป้องกันและปราบปราม การฟอกเงิน
Other Titles: PROBLEMS RELATED TO PROTECTION OF RIGHT FOR WHISTLEBLOWER WITHOUT OBLIGATION: CASE STUDY OF THE THIRD PARTY REPORTING SUSPICIOUS TRANSACTION UNDER ANTI-MONEY LAUNDERING LAW
Authors: พลพิชิต อินทราวุธ
Keywords: คุ้มครองสิทธิผู้ให้ข้อมูล
ธุรกรรมที่มีเหตุอันควรสงสัย
กฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พลพิชิต อินทราวุธ. 2560. "ปัญหาการคุ้มครองสิทธิของผู้ให้ข้อมูลซึ่งไม่มีหน้าที่:ศึกษากรณีบุคคลภายนอกที่ให้เบาะแสธุรกรรมที่มีเหตุอันควรสงสัยตามกฎหมายป้องกันและปราบปราม การฟอกเงิน." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_พลพิชิต_2560
Abstract: วิทยานิพนธ์นี้มุ่งศึกษาถึงปัญหาการคุ้มครองสิทธิ (Protection of Rights) ของผู้ให้ข้อมูลซึ่งให้เบาะแสธุรกรรมที่มีเหตุอันควรสงสัยตามกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(Anti-Money Laundering Law) ที่ยังไม่คุ้มครองครอบคุมถึงกลุ่มบุคคลดังกล่าว โดยผู้ให้เบาะแสนั้นมีข้อมูลสาคัญเชิงลึกอันนาไปสู่การดาเนินคดีของผู้กระทาความผิดตามกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินได้อย่างรอบด้าน และเท่าเทียมเช่นเดียวกับกลุ่มผู้มีหน้าที่รายงานธุรกรรมภายใต้พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 เช่น ธนาคาร สานักงานที่ดิน และผู้ประกอบอาชีพที่กฎหมายกาหนด เพื่อทาให้เกิดแรงจูงใจกับผู้ที่จะให้ข้อมูล หรือเบาะแสของธุรกรรมที่มีเหตุอันควรสงสัยต่อสานักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินให้ได้ข้อมูลเชิงลึกอันนาไปสู่การดาเนินคดีกับผู้กระทาความผิดตามพระราชบัญญัตินี้ ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นได้หรือไม่ อย่างไร
Description: พลพิชิต อินทราวุธ. ปัญหาการคุ้มครองสิทธิของผู้ให้ข้อมูลซึ่งไม่มีหน้าที่:ศึกษากรณีบุคคลภายนอกที่ให้เบาะแสธุรกรรมที่มีเหตุอันควรสงสัยตามกฎหมายป้องกันและปราบปราม การฟอกเงิน.วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5492
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.