Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5502
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพการทำวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Other Titles: Factors Contributing to Research Capability Enhancement of Sripatum Faculty Members
Authors: ปิยากร หวังมหาพร
Keywords: การทำวิจัย
ศักยภาพการทำวิจัย
ปัจจัยที่ส่งผล
อาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Issue Date: 2561
Publisher: Sripatum University
Citation: ปิยากร หวังมหาพร. 2555. "ปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพการทำวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม." ผลงานวิจัย สำนักวิจัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_T165355
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ค้นหาและศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพการทำวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ 2) ศึกษาศักยภาพการทำวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัย ศรีปทุม ประชากรกลุ่มเป้าหมายของการวิจัยเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ที่มีตำแหน่งเป็นอาจารย์ประจำ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 467 คน ซึ่งได้รับความร่วมมือตอบแบบสอบถามกลับคืนจจำนวน 171 คน คิดเป็นร้อยละ 36.62 ใช้ระยะเวลาการวิจัยในระหว่างเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2554 ถึงเดือนตุลาคม พ.ศ. 2554 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม จำนวน 1 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ (SPSS for windows version 17.0) วิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพการทำวิจัยของอาจารย์ด้วยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงซ้อน (multiple regression analysis) แบบขั้นตอน (stepwise) และการวิเคราะห์เนื้อหาจากแบบสอบถามปลายเปิด ผลการวิจัย พบว่า จำนวนปีที่เคยทำวิจัย ประสบการณ์ความรู้สึกที่มีต่อการทำวิจัยที่ผ่านมา และความรู้สึกได้รับกำลังใจจากคนรอบข้าง เป็นปัจจัยที่ร่วมกันส่งผลต่อศักยภาพการทำวิจัยของอาจารย์ในด้านจำนวนงานวิจัยที่ทำได้ในทางบวก อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Description: ปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพการทำวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม. งานวิจัยนี้ ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2553.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5502
Appears in Collections:GRA-06. ผลงานวิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools