Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5503
Title: มาตรการทางกฎหมายเกี่ยวกับการช่วยเหลือ ชดเชย และเยียวยา นักท่องเที่ยวในธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
Other Titles: LEGAL MEASURES ON ASSISTANCE COMPENSATION AND REMEDY FOR TOURIST IN THE TOURISM INDUSTRY
Authors: อมรรัตน์ ลิขิต
Keywords: ช่วยเหลือ
ชดเชย
เยียวยา
นักท่องเที่ยว
ธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อมรรัตน์ ลิขิต. (2560). มาตรการทางกฎหมายเกี่ยวกับการช่วยเหลือ ชดเชย และเยียวยา นักท่องเที่ยวในธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว.วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ สาขา กฎหมายธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2560.
Series/Report no.: SPU_อมรรัตน์_2560
Abstract: ธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย พบว่าแม้ในประเทศไทยจะมีพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2551 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ที่กำหนดเกี่ยวกับการคุ้มครองนักท่องเที่ยวโดยการเยียวยาความเสียหาย ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างเพียงพอต่อความเสียหายที่ได้รับ และในประเทศไทยมีกองทุนในการเยียวยาความเสียหายแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งความเป็นจริงแล้วกว่าที่นักท่องเที่ยวจะได้รับการเยียวยามักจะใช้เวลาที่นานมาก เพราะจะต้องรอให้นายทะเบียนพิจารณาว่าควรที่จะได้รับการเยียวยาหรือไม่ และกว่าที่จะได้รับเงินค่าเสียหายนั้นก็ต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนาน ในปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีอิสระมากในการกำหนดลักษณะของสัญญาธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแต่เพียงฝ่ายเดียว จนก่อให้เกิดปัญหาเงื่อนไขในข้อสัญญาของผู้ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีลักษณะไม่เป็นธรรมต่อนักท่องเที่ยว
Description: อมรรัตน์ ลิขิต. มาตรการทางกฎหมายเกี่ยวกับการช่วยเหลือ ชดเชย และเยียวยา นักท่องเที่ยวในธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว.วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ สาขา กฎหมายธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5503
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทคัดย่อ อมรรัตน์.pdf81.09 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.