Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5518
Title: โครงการเสนอแนะออกแบบภายใน ไข่มุก อันดามัน รีสอร์ท แอนด์ สปา
Other Titles: THE INTERIOR DESIGN PROPOSAL PROJECT OF ANDAMAN PEARLS RESORT & SPA
Authors: วุฒิชัย ศรีศิลปอุดม
Keywords: ออกแบบภายใน ไข่มุก อันดามัน รีสอร์ท แอนด์ สปา
จังหวัด ภูเก็ต
โรงแรมในเมือง
โรงแรมตากอากาศ
องค์ประกอบของสปา
หลักการออกแบบ
Issue Date: 2558
Publisher: หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วุฒิชัย ศรีศิลปอุดม. 2558. "โครงการเสนอแนะออกแบบภายใน ไข่มุก อันดามัน รีสอร์ท แอนด์ สปา." ผลงานนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 55018807_วุฒิชัย ศรีศิลปอุดม
Abstract: การศึกษาศิลปนิพนธ์ โครงการเสนอแนะออกแบบภายใน ไข่มุก อันดามัน รีสอร์ท แอนด์ สปา (ANDAMAN PEARL RESORT & SPA) ได้มีแนวคิดในการนำเสนอขึ้น เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ช่วยให้ เศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตดีขึ้นและส่งเสริมอาชีพเชิงใหม่เชิงพานิชและ มีประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ๆ วิธีการศึกษาออกแบบ ศึกษารายละเอียดต่างๆของตัวโครงการ เพื่อทราบถึงความจำเป็นของการใช้พื้นที่ในการ ออกแบบในแต่ละส่วนผลการศึกษาออกแบบและ วิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาแนวทางในการออกแบบ รวมถึงศึกษา ค้นคว้าหาแนวความคิดที่เหมาะสมเพื่อนำมาใช้ในการออกแบบ การออกแบบพื้นที่ภายในโครงการ ได้มีแนวคิดที่ต้องการให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการเกิดประสบการณ์ใหม่และ ความประทับใจ และรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้เข้ามาพักผ่อน อีกทั้งยังได้จัดมุมมองพื้นที่ภายในอาคาร ให้สามารถสัมผัสฟาร์มหอยมุกและรับความเป็นธรรมชาติและวิวมากที่สุด โดยใช้แนวความคิดในการออกแบบมาออกแบบพื้นที่ให้ เกิดความน่าสนใจ ผลการศึกษาและออกแบบ กระแสการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยววัฒนธรรมจะช่วยเสริมสร้างตลาดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่และพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการประมงรัฐให้การ สนับสนุน กระแสโลกในเรื่องสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิตและการพัฒนาที่ยั่งยืน และให้เป็นชื่อเสียงระดับโลกด้านการท่องเที่ยว เป็นการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้อนุรักษ์ จัดแสดง วัตถุและจำลองสิ่งมีชีวิตระบบนิเวศ (หอยมุก อันดามัน) อีกทั้งยังสามารถสื่อออกมาให้ผู้ที่ชมสามารถเกิดประสบการณ์ใหม่ๆ
Description: ศิลปนิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5518
Appears in Collections:ARC-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.