Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5528
Title: ปัญหาข้อกฎหมายและการบังคับใช้ในพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 : ศึกษาเฉพาะกรณีการทุจริตและคุณสมบัติของบุคคลในกีฬามวยไทย
Other Titles: PROBLEMS OF LEGAL ISSUES AND ENFORCEMENT OF BOXING SPORT ACT B.E. 2542 : STUDY ON CORRUPTION AND QUALIFICATION OF PEOPLE IN THAI BOXING CIRCLE
Authors: มันตะ มันตะลัมพะ
Keywords: มวยไทย
นักกีฬามวยไทย
ผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทย
ทุจริต
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: มันตะ มันตะลัมพะ. ปัญหาข้อกฎหมายและการบังคับใช้ในพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 : ศึกษาเฉพาะกรณีการทุจริตและคุณสมบัติของบุคคลในกีฬามวยไทย. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
Series/Report no.: SPU_มันตะ _2561
Abstract: พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 มีเจตนารมณ์เพื่อทำการควบคุมดูแลบุคคลในกีฬามวยไทยส่งเสริมกีฬามวยไทยและคุ้มครองนักกีฬามวยไทยอีกทั้งควบคุมบุคลากรที่เกี่ยวข้องในกีฬามวยไทยเพื่อสนับสนุนให้กีฬามวยไทยให้ได้มาตรฐานสากล อีกทั้งกฎหมายเมื่อมีการบังคับใช้มาเป็นเวลานานทำให้เกิดปัญหาที่ว่าไม่สามารถบังคับใช้กับบุคคลในวงการมวยได้และไม่คลอบคลุมถึงปัญหาที่พบในปัจจุบัน อาทิ ปัญหาเรื่องการสังกัดค่ายมวยในประเทศไทย การทุจริตในกีฬามวยไทย การใช้สารกระตุ้นในกีฬามวยไทย อีกทั้งการกำหนดคุณสมบัติของนักกีฬามวยไทยและผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬามวยไทยและเพื่อยกระดับกีฬามวยไทยให้ได้มาตรฐาน จึงมีความจำเป็นเพื่อศึกษาถึงปัญหาข้อกฎหมายและการบังคับใช้พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 อีกทั้งนำไปเปรียบเทียบกับกฎหมายต่างประเทศ เพื่อนำเป็นแนวทางในการแก้ไขทางกฎหมาย
Description: มันตะ มันตะลัมพะ. ปัญหาข้อกฎหมายและการบังคับใช้ในพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 : ศึกษาเฉพาะกรณีการทุจริตและคุณสมบัติของบุคคลในกีฬามวยไทย. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5528
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา
LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ-มันตะ มันตะลัมพะ.pdf166.02 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.