Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5531
Title: ปัญหาความผิดวินัยอย่างร้ายแรงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ศึกษากรณี กระทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เรียนหรือนักศึกษา
Other Titles: PROBLEMS OF SERIOUS DISCIPLINARY OF GOVERNMENT TEACHER AND EDUCATIONAL PERSONNEL : CASE STUDY OF SEXUAL ABUSE OF LEARNER AND STUDENT
Authors: ฉราวะดี แสงจันทร์เทศ
Keywords: การรักษาวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
จรรยาบรรณ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ฉราวะดี แสงจันทร์เทศ. 2561. "ปัญหาความผิดวินัยอย่างร้ายแรงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ศึกษากรณี กระทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เรียนหรือนักศึกษา." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ฉราวะดี แสงจันทร์เทศ _2561
Abstract: ข้าราชการ (Civil Servant) ไม่ว่าจะเป็นข้าราชพลเรือน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาหรือข้าราชการประเภทอื่น สิ่งที่ข้าราชการจะต้องปฏิบัติตามและรักษาโดยเคร่งครัดอยู่เสมออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ วินัย (Discipline) ซึ่งเป็นเครื่องควบคุมพฤติกรรมของบุคคล เพื่อให้บุคคลในองค์กรไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชน (คำว่า ภาครัฐหรือภาคเอกชน กรุณาเขียนเป็นภาษาอังกฤษเพิ่มด้วยค่ะ)ประพฤติปฏิบัติตนในสิ่งที่เหมาะสมและเป็นไปตามกฎหมาย โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ความสำเร็จหรือการบรรลุเป้าหมายขององค์กร ส่วนลักษณะความผิดทางวินัยของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 ได้กำหนดความผิดทางวินัยไว้ค่อนข้างเข้มงวดและเคร่งครัดเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับคุณธรรมและจริยธรรมของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษานั้น ต้องประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่เฉพาะการปฏิบัติต่อผู้เรียนเท่านั้น แต่ยังต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ชุมชนและสังคมอีกด้วย
Description: ฉราวะดี แสงจันทร์เทศ. ปัญหาความผิดวินัยอย่างร้ายแรงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ศึกษากรณี กระทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เรียนหรือนักศึกษา. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5531
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.