Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5561
Title: มาตรการคุ้มครองผู้บริโภคจากการใช้บริการ เครื่องเล่นในสวนสนุกที่อาจเป็นอันตราย
Other Titles: MEASURES FOR THE CONSUMER PROTECTION AGAINST POTENTIALLY DANGEROUS SERVICE OF AMUSEMENT RIDES
Authors: พนิดา ศุกรกมล
Keywords: การคุ้มครองผู้บริโภค
บริการที่อาจเป็นอันตราย
เครื่องเล่นในสวนสนุก
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พนิดา ศุกรกมล. 2561. "มาตรการคุ้มครองผู้บริโภคจากการใช้บริการ เครื่องเล่นในสวนสนุกที่อาจเป็นอันตราย." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_พนิดา_2561
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษามาตรการคุ้มครองผู้บริโภคจากการใช้บริการเครื่องเล่นในสวนสนุกที่อาจเป็นอันตราย เนื่องจากการท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจในสวนสนุก ในปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดการแข่งขันทางธุรกิจส่งผลให้ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้า และติดตั้งเครื่องเล่นในสวนสนุกที่มีความแปลกใหม่ ทั้งเครื่องเล่นที่มีระบบกลไกการทำงานที่ยุ่งยากซับซ้อน เช่น รถไฟเหาะที่มีระดับความสูงมากๆ และทำให้ผู้เล่นเคลื่อนไหวในทิศทาง ที่หลากหลาย รวมถึงเครื่องเล่นที่ไม่มีระบบกลไกการทำงานที่ซับซ้อน แต่อาศัยการท้าทาย ความกล้าของผู้เล่นเป็นสิ่งดึงดูดใจ เช่น เครื่องเล่นซิปไลน์ หรือเครื่องเล่นเป่าลม ซึ่งในทางข้อเท็จจริงปรากฏว่าการใช้บริการเครื่องเล่นในสวนสนุกสามารถก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้เล่นได้ แม้ว่าจะมีมาตรการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค และเครื่องเล่นในสวนสนุกหลายฉบับแล้วก็ตาม
Description: พนิดา ศุกรกมล. มาตรการคุ้มครองผู้บริโภคจากการใช้บริการ เครื่องเล่นในสวนสนุกที่อาจเป็นอันตราย. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ.2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5561
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.