Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5565
Title: ปัญหาการบังคับใช้พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550: ศึกษากรณีการเผยแพร่ภาพสดลามกผ่านสื่อสังคมออนไลน์
Other Titles: LEGAL MEASURES FOR INTRODUCTION OF FORENSIC EVIDENCE TO INVESTIGATION AND EVIDENCE COLLECTION
Authors: สุกัญญา อ่ำอ่วม
Keywords: ลามก
ประมาท
การแพร่ภาพสด
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สุกัญญา อ่ำอ่วม. ปัญหาการบังคับใช้พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550: ศึกษากรณีการเผยแพร่ภาพสดลามกผ่านสื่อสังคมออนไลน์. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
Series/Report no.: SPU_สุกัญญา_2561
Abstract: การพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีทำให้สื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ สามารถทำการเผยแพร่ภาพสดได้ อย่างไรก็ตามมีบุคคลจำนวนไม่น้อยที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในทางที่ไม่เหมาะสม โดยการใช้เผยแพร่ภาพสดลามกผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้มีผู้ชมหรือผู้ติดตาม หรือการเผยแพร่ภาพสดลามกผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการโฆษณาขายสินค้าหรือหากำไร ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นปัญหาที่สำคัญอย่างมากในสังคมไทยอันส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมโดยเฉพาะต่อเด็ก และเยาวชน และอาจก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมทางเพศหรือปัญหาทางสังคมอื่น ๆ ทั้งมีแนวโน้ม ที่ผู้กระทำในลักษณะดังกล่าวจะเพิ่มมากขึ้น โดยไม่เกรงกลัวต่อบทลงโทษที่บัญญัติไว้ใน มาตรา 14แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ทำให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวจากสังคมไทยได้ จึงมีความจำเป็นต้องทำการศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ และเปรียบเทียบ ในความผิดเกี่ยวกับการเผยแพร่สื่อลามกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ตามกฎหมายไทยและกฎหมายของสหราชอาณาจักร สาธารณรัฐอินเดีย สาธารณรัฐประชาชนจีนโดยทำการศึกษาแนวคิด ทฤษฏี และหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบถึงแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว
Description: สุกัญญา อ่ำอ่วม. ปัญหาการบังคับใช้พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550: ศึกษากรณีการเผยแพร่ภาพสดลามกผ่านสื่อสังคมออนไลน์. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5565
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ.pdf397.46 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.