Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5569
Title: ปัญหาทางกฎหมายบางประการเกี่ยวกับพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 : ศึกษากรณีบทกำหนดโทษและการกำหนดประเภท ของสัตว์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย
Other Titles: SOME LEGAL PROBLEMS ABOUT WILD ANIMAL RESERVATION AND PROTECTION ACT, B.E. 2535 : TO STUDY SPECIFICATION – PENAL CASES AND LEGAL-PROTECTED ANIMAL SPECIFICATION.
Authors: มนัสนันท์ ผลเดชสถาพร
Keywords: ปัญหาทางกฎหมาย
บทกำหนดโทษ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: มนัสนันท์ ผลเดชสถาพร. ปัญหาทางกฎหมายบางประการเกี่ยวกับพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 : ศึกษากรณีบทกำหนดโทษและการกำหนดประเภท ของสัตว์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
Series/Report no.: SPU_มนัสนันท์_2561
Abstract: สารนิพนธ์เรื่องปัญหาทางกฎหมายบางประการเกี่ยวกับพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 : ศึกษากรณีบทกำหนดโทษและการกำหนดประเภทของสัตว์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา คำนิยาม อัตราโทษ เจตนารมณ์ของกฎหมายและหลักการสำคัญเกี่ยวกับการควบคุมดูแลสัตว์ป่า ศึกษาถึงหลักการเกี่ยวกับควบคุมดูแลสัตว์ป่าในกฎหมายต่างประเทศเปรียบเทียบกับกฎหมายประเทศไทย วิเคราะห์ถึงกฎหมายการควบคุมดูแลสัตว์ป่าของประเทศไทยที่มีผลใช้บังคับอยู่ในปัจจุบัน ศึกษาถึงการกําหนดแนวทางที่เหมาะสมในการปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ให้มีประสิทธิภาพและเหมาะสม
Description: มนัสนันท์ ผลเดชสถาพร. ปัญหาทางกฎหมายบางประการเกี่ยวกับพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 : ศึกษากรณีบทกำหนดโทษและการกำหนดประเภท ของสัตว์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5569
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ -มนัสนันท์ ผลเดชสถาพร.pdf432.49 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.