กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5572
ชื่อเรื่อง: ปัญหากฎหมายการชุมนุมสาธารณะ ศึกษากรณีระยะเวลาการแจ้งการชุมนุม และการไม่ได้แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุม ในระยะเวลาที่กฎหมายการชุมนุมสาธารณะกำหนด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: LEGAL PROBLEMS ON THE PUBLIC ASSEMBLY: THE CASE STUDY OF NON – NOTIFICATION OF INFORMER FOR ASSEMBLY IN THE DEFIDED PERIOD OF LAW ON PUBLIC ASSEMBLY
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุณี ขุนนคร
คำสำคัญ: การแจ้งการชุมนุม
การชุมนุมสาธารณะ
ระยะเวลาในการชุมนุมสาธารณะ
การชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: อรุณี ขุนนคร. 2561. "ปัญหากฎหมายการชุมนุมสาธารณะ ศึกษากรณีระยะเวลาการแจ้งการชุมนุม และการไม่ได้แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุม ในระยะเวลาที่กฎหมายการชุมนุมสาธารณะกำหนด." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPUอรุณี __2561
บทคัดย่อ: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ปัญหาความไม่เหมาะสมและไม่สอดคล้องของบทบัญญัติเกี่ยวกับระยะเวลาในการแจ้งการชุมนุมสาธารณะและการไม่ได้แจ้งการชุมนุมสาธารณะล่วงหน้าซึ่งกำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ตามมาตรา 10 วรรคหนึ่ง ที่วางหลักว่า ผู้ใดประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะ ให้แจ้งต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่ายี่สิบสี่ชั่วโมง และมาตรา 14 ซึ่งวางหลักว่า การชุมนุมสาธารณะ ที่ไม่เป็นไปตาม มาตรา 6 หรือไม่แจ้งการชุมนุมตามมาตรา 10 หรือผู้ที่แจ้งไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้รับแจ้งหรือที่ผู้รับแจ้งมีคำสั่งห้ามการชุมนุมตามมาตรา 11 หรือที่จัดขึ้นหลังจากที่ผู้ยื่นคำขอได้รับหนังสือแจ้งว่าไม่มีเหตุผลอันสมควรที่จะผ่อนผัน ให้ถือว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย นอกจากนี้ ยังศึกษาถึงกรณีที่พระราชบัญญัติดังกล่าวยังขาดมาตรการสำคัญที่ควรกำหนดเพิ่มเติมเพื่อคุ้มครองเสรีภาพในการชุมนุม (Liberties to Assembly) โดยศึกษาเปรียบเทียบแนวคิด ทฤษฎี และหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ
รายละเอียด: อรุณี ขุนนคร. ปัญหากฎหมายการชุมนุมสาธารณะ ศึกษากรณีระยะเวลาการแจ้งการชุมนุมและการไม่ได้แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมในระยะเวลาที่กฎหมายการชุมนุมสาธารณะกำหนด. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5572
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น