Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5579
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพนารัตน์ เหล่าพงศ์เจริญen_US
dc.date.accessioned2018-09-01T08:14:21Z-
dc.date.accessioned2018-09-01T08:14:25Z-
dc.date.available2018-09-01T08:14:21Z-
dc.date.available2018-09-01T08:14:25Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.citationพนารัตน์ เหล่าพงศ์เจริญ. 2560. "การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้าด้วยเทคนิควิธีศูนย์กลางโน้มถ่วงและวิธีการประเมินระดับความสำคัญของปัจจัย กรณีศึกษา : ธุรกิจนำเข้าวัตถุดิบอาหาร." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5579-
dc.descriptionพนารัตน์ เหล่าพงศ์เจริญ. การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้าด้วยเทคนิควิธีศูนย์กลางโน้มถ่วงและวิธีการประเมินระดับความสำคัญของปัจจัย กรณีศึกษา : ธุรกิจนำเข้าวัตถุดิบอาหาร . การค้นคว้าอิสระนี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2559.en_US
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกทำเลที่ตั้งคลังสินค้า และ เพื่อเลือกทำเลที่ตั้งคลังสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น โดยใช้วิธีวิเคราะห์จุดศูนย์กลางแรงโน้มถ่วง (Center of Gravity Method) เพื่อหาทำเลที่เหมาะสม จุดที่หาได้ซึ่งสามารถระบุตำแหน่งได้ที่ 146/26 บางแวก แขวงบางไพร เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 10160 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่มีคลังสินค้าให้เช่า หรือ ไม่มีระบบโครงสร้างพื้นฐานใด ๆ เลย จึงได้ทำการขยายขอบเขตของการหาพื้นที่ออกไปในรัศมี 30 กิโลเมตร จากนั้นใช้วิธีประเมินระดับความสำคัญของปัจจัย (Factor Rating Method) กำหนดตัวแปรที่มีความสำคัญต่อการตัดสินใจจากการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนได้เสียแล้ว สามารถสรุปปัจจัยและ น้ำหนักที่จะนำมาพิจารณาเลือกทำเลที่ตั้งคลังสินค้าของบริษัทกรณีศึกษาได้ดังนี้ 1.ต้นทุนค่าขนส่ง 18% 2.โครงสร้างพื้นฐาน/ สภาพแวดล้อม 18% 3.ต้นทุนการดำเนินการ 17% 4.ต้นทุนด้านคลังสินค้า 16% 5.ภูมิศาสตร์/ การเข้าถึงลูกค้า 16% 6.การดำเนินธุรกิจ/ กฏระเบียบ 15% ใส่คะแนนให้ปัจจัยต่าง ๆ ในแต่ละสถานที่ตั้ง คำนวนค่าคะแนนกับค่าน้ำหนักของแต่ละปัจจัย แล้วรวมคะแนนทั้งหมดของแต่ละทางเลือก โดยคลังที่ได้คะแนนสูงที่สุด คือ บริษัท ทรัพย์ศรีไทย จำกัด (มหาชน)en_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2559.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_พนารัตน์ _2559en_US
dc.subjectการเลือกทำเลที่ตั้งen_US
dc.subjectจุดศูนย์กลางแรงโน้มถ่วงen_US
dc.subjectการประเมินปัจจัยen_US
dc.titleการหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้าด้วยเทคนิควิธีศูนย์กลางโน้มถ่วงและวิธีการประเมินระดับความสำคัญของปัจจัย กรณีศึกษา : ธุรกิจนำเข้าวัตถุดิบอาหารen_US
dc.title.alternativeWAREHOUSE LOCATION SELECTION BY USING CENTER OF GRAVITY METHOD AND FACTOR RATING METHOD CASE STUDY : FOOD INGREDIENTS IMPORT BUSINESSen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:CLS-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
CLS-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1.ปก_การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_B.pdf82.68 kBAdobe PDFView/Open
2.บทคัดย่อ_การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_B.pdf119.41 kBAdobe PDFView/Open
3.Abstract_การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_B.pdf91.27 kBAdobe PDFView/Open
4.กิตติกรรมประกาศ_การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_C.pdf120.65 kBAdobe PDFView/Open
5.บทที่ 1 การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_B.pdf201.67 kBAdobe PDFView/Open
6.บทที่2 การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_C.pdf657.84 kBAdobe PDFView/Open
7.บทที่2_ปัจจัยจากการทบทวนวรรณกรรม_B.pdf176.97 kBAdobe PDFView/Open
8.บทที่3 การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_B.pdf254.05 kBAdobe PDFView/Open
9.บทที่4 การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_B.pdf413.54 kBAdobe PDFView/Open
10.บทที่5 การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_B.pdf123.74 kBAdobe PDFView/Open
11.บรรณานุกลม_การหาทำเลที่ตั้งคลังสินค้า_B.pdf141.3 kBAdobe PDFView/Open
12.ปกภาคผนวก_B.pdf55 kBAdobe PDFView/Open
13.ภาคผนวก_แบบสอบถามปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกที่ตั้ง_B.pdf133.9 kBAdobe PDFView/Open
14.ประวัติผู้วิจัย_B.pdf80.84 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.