กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5586
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาระบบมาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุก (Q-MARK) กรณีศึกษา : บริษัท ดาวตะวันออก จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE DEVELOPMENT OF SERVICE QUALITY STANDARD SYSTEM FOR TRUCKS (Q-MARK) CASE STUDY : DAOTAWANOOK CO.,LTD.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กวิน พินสาราญ
คำสำคัญ: มาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุก
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: กวิน พินสาราญ. 2560. "การพัฒนาระบบมาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุก (Q-MARK) กรณีศึกษา : บริษัท ดาวตะวันออก จำกัด." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_กวิน _2559
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่อง การพัฒนาระบบมาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุก (Q-MARK) กรณีศึกษา บริษัท ดาวตะวันออก จำกัด ซึ่งเป็นการออกแบบและจัดทำระบบมาตรฐานฯ ตามข้อกำหนด โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูล จากการศึกษาความพร้อมเบื้องต้นตามข้อกำหนดมาตรฐานฯ ของบริษัทฯแล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาระบบฯ จากนั้นดำเนินการพัฒนาระบบฯ และนำมาสรุปผลการพัฒนาระบบฯ จากการศึกษา พบว่า ปัจจัยที่ทำให้การพัฒนาระบบสำเร็จมาก คือ การที่ผู้บริหารให้ความสำคัญและสนับสนุนการพัฒนาระบบมาตรฐานคุณภาพเป็นอย่างมาก มีการจัดการคุณภาพที่เหมาะสม ส่วนผลที่ได้จากการพัฒนาระบบ คือ จากเดิมก่อนพัฒนาระบบฯบริษัทค่อนข้างมีจุดอ่อนในด้านองค์กร ด้านพนักงานและด้านพาหนะ ที่มีความพร้อมเพียงร้อยละ 25 ร้อยละ 8.3 และร้อยละ 33.3 ตามลำดับโดยภาพรวมความพร้อมทั้ง 5 ด้านมีอยู่เพียงร้อยละ 32 ซึ่งหลังการพัฒนาระบบฯส่งผลให้มีความพร้อมที่เพิ่มขึ้นในด้านองค์กร ที่ร้อยละ 87.5 ด้านพนักงานและด้านยานพาหนะที่มีความสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยภาพรวมความพร้อมทั้ง 5 ด้าน เพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 97.5 ส่งผลให้ภาพพจน์ของบริษัทดีขึ้น ทาให้ความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้นและมีข้อได้เปรียบคู่แข่งเพิ่มขึ้นการทางานมีระบบระเบียบมากขึ้น พนักงานมีคุณภาพมากขึ้นและพนักงานได้รับการสนับสนุนให้มีการฝึกอบรมมากขึ้น จึงทำให้การทำงานของบริษัทฯมีประสิทธิภาพมากขึ้น
รายละเอียด: กวิน พินสาราญ. การพัฒนาระบบมาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุก (Q-MARK) กรณีศึกษา : บริษัท ดาวตะวันออก จำกัด. การค้นคว้าอิสระนี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2559.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5586
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:CLS-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น