Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5610
Title: การศึกษากระบวนการบริหารโครงการการปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานและส่งมอบ พื้นที่เช่าให้กับเจ้าของอาคาร: กรณีศึกษาสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์
Other Titles: A STUDY OF PROJECT MANAGEMENT IN OFFICE CHURNING AND REINSTATEMENT PROCESS: A CASE STUDY OF FINANCIAL INSTITUTION IN SINGAPORE
Authors: พรสรวง วรชัยพิทักษ์
Keywords: การบริหารโครงการ
การบริหารทรัพยากรกายภาพ
การปรับย้ายผังพื้นที่ทำงาน
การจัดการคืนสภาพพื้นที่เช่าก่อนส่งมอบ
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2560.
Citation: พรสรวง วรชัยพิทักษ์. 2560. "การศึกษากระบวนการบริหารโครงการการปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานและส่งมอบ พื้นที่เช่าให้กับเจ้าของอาคาร: กรณีศึกษาสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์." วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_พรสรวง วรชัยพิทักษ์_2560
Abstract: องค์กรมีความจำเป็นต้องสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีความผันผวน สิ่งสำคัญคือการที่องค์กรมีความคล่องตัวเพียงพอที่จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที ซึ่งในหลาย ๆ ครั้งองค์กรอาจเผชิญกับประเด็นปัญหาด้านการจัดการทางการเงิน การบริหารจัดการเวลาและคุณภาพด้วยเหตุต่าง ๆ ระหว่างการปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลง ผลลัพธ์ของการศึกษาวิจัยนี้คือการสร้างแบบเลือกรายการ (Check List) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการลดประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโครงการในกรณีที่องค์กรมีการปรับโครงสร้างและปรับลดงานปฏิบัติการของธุรกิจ การวิจัยนี้มีพื้นฐานมาจากกรณีศึกษาของสถาบันการเงินต่างชาติซึ่งมีความจำเป็นในการปรับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งการปรับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจนี้เกี่ยวข้องกับการลดจำนวนสาขาในภูมิภาคฯลง ถึงร้อยละ 70 และลดจำนวนพนักงานในสาขาประเทศสิงคโปร์ถึงร้อยละ 80 ภายในกรอบระยะเวลา 21 เดือน ผู้วิจัยได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการฯนี้ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการปรับลดพื้นที่สำนักงาน การส่งมอบคืนพื้นที่ให้กับเจ้าของอาคาร และปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานของสาขาประเทศสิงคโปร์ ผู้วิจัยได้รวบรวมปัญหาและสิ่งที่น่าสนใจที่ประสบตลอดวงจรชีวิตของโครงการตั้งแต่ขั้นริเริ่มโครงการจนปิดโครงการ นำมาผนวกกับแนวคิดและทฤษฎีการบริหารโครงการ และบูรณาการกับหลักการบริหารโครงการให้บรรลุผลสำเร็จ ซึ่งคำนึงถึงปัจจัยด้าน ขอบเขตของโครงการ คุณภาพ เวลา ต้นทุน (หรือค่าใช้จ่าย)ความเสี่ยง การบริหารทรัพยากรแรงงานมนุษย์ การจัดซื้อจัดจ้าง และการสื่อสาร จากนั้นจึงวิเคราะห์และนำข้อค้นพบมาพัฒนาเป็นแบบเลือกรายการ (Check List) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการบริหารโครงการในลักษณะเดียวกันให้ประสบความสำเร็จ
Description: พรสรวง วรชัยพิทักษ์. การศึกษากระบวนการบริหารโครงการการปรับย้ายผังพื้นที่ทำงานและส่งมอบ พื้นที่เช่าให้กับเจ้าของอาคาร: กรณีศึกษาสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5610
Appears in Collections:ARC-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.